Phát hiện, giải cứu người dân bị thương khi nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 06/08/2022

VOV.VN - Đồn Biên phòng Ngọc Côn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cao Bằng vừa kịp thời phát hiện và giải cứu một người dân bị thương khi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Thông tin từ BCH Bộ đội Biên phòng Cao Bằng cho biết, khoảng 4h ngày 4/8  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực Mốc 788 (xóm Pò Peo- Phia Muông, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh), Tổ Tuần tra của Đồn Biên phòng Ngọc Côn đã phát hiện một nhóm người Việt Nam đang thực hiện hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước.

Qua lấy lời khai, nhóm người này cho biết đã di chuyển 3 ngày liên tục trong rừng để nhập cảnh về Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến gần khu vực Mốc 788 thì bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc phát hiện, truy đuổi buộc họ phải trèo qua hàng rào để vượt qua biên giới; quá trình vượt hàng rào có một trường hợp bị thương và rớt lại phía sau.

Sau khi nắm được thông tin, Tổ tuần tra đã cử lực lượng đến khu vực Mốc 788, qua đó phát hiện ông Đỗ Văn Ánh, sinh năm 1966, địa chỉ tại thôn Minh Hải, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa bị thương ở chân nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Tổ tuần tra đã đưa nạn nhân về và phối hợp lực lượng y tế địa phương sơ cứu, điều trị.

Qua nắm thông tin, ông Anh nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc từ tháng 11/2020 để tìm việc làm thuê. Tuy nhiên, do sự truy quét gắt gao của lực lượng chức năng nước này nên đã cùng với 13 người khác bỏ tiền thuê người đưa đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn Biên phòng Ngọc Côn đã phát hiện, bắt giữ và xử lý gần 1.100 người Việt Nam và 23 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam./.

Từ khóa: giải cứu người dân bị thương, nhập cảnh trái phép, đồn biên phòng Ngọc Côn, sơ cứu, điều trị

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập