Pháp hụt hơi, Đức đập tan nghi ngờ

Cập nhật: 20/06/2021

[VOV2] - Xứng danh bảng Tử thần, bảng F sau lượt trận thứ hai kết thúc vào rạng sáng 20/06, chứng kiến cả 4 đội tuyển đều vẹn nguyên cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển Đức, sau khi để thua Pháp 0-1 ở lượt đấu trước, không muốn nhận thêm một thất bại nữa. nhanh chóng đẩy cao đội hình dồn ép các nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Nhưng Bồ Đào Nha mới là đội mở tỷ số. Thi đấu với đội hình thấp nhưng Bồ Đào Nha cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Trong một tình huống phạt góc của tuyển Đức, Ronaldo đánh đầu giải nguy, bóng đến chân Bernardo Silva bên cánh phải. Cầu thủ này tăng tốc, rồi thực hiện một cú bấm bóng điệu nghệ qua đầu cả 3 trung vệ Đức. Bóng đến chân Diogo Jota. Thêm một đường căng ngang, và Ronaldo băng lên như một cơn lốc đệm bóng tung lưới tuyển Đức. Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước sau 15 phút thi đấu.

Nhưng đúng vào lúc khó khăn, người Đức đã cho thấy bản lĩnh. Nếu như cặp đôi chạy cánh Gosens và Kimmich bên phía Đức xuất sắc bao nhiêu thì bộ đôi hậu vệ biên Semedo và Guerrero của Bồ Đào Nha lại dở bấy nhiêu. Phút 35, Kimmich có bóng ở cánh phải gần sát đường biên ngang, thu hút phần lớn cầu thủ phòng ngự Bồ Đào Nha rồi mở bóng sang cánh đối diện cho Gosens âm thầm băng lên. Cầu thủ này chuyền bóng vào trước cầu môn, và trung vệ Ruben Dias lúng túng đá phản lưới nhà. Chưa đầy 4 phút sau, Đức hoàn tất cuộc lội ngược dòng, bàn thắng lại do một cầu thủ Bồ Đào Nha nữa phản lưới, đó là Guerrero.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thế trận đôi công hấp dẫn. Chỉ trong vòng 9 phút từ phút 51 đến 60, Đức có thêm 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-1. Những người lập công là Havertz và Gosens. Sau khi phải nhận bàn thua thứ 4, HLV Fernando Santos có một số điều chỉnh, nhưng Bồ Đào Nha chỉ có được thêm 1 bàn thắng nữa do công của Jota. Thất bại 2-4, Bồ Đào Nha từ vị trí dẫn đầu bị đẩy xuống thứ 3 Bảng Tử thần.

“Chúng tôi khởi đầu ổn, cự li đội hình tốt và có một vài pha phản công ấn tượng. Sau khi có bàn đầu tiên, chúng tôi đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0, nếu điều đó xảy ra thì mọi chuyện đã khác. Sau giờ nghỉ, chúng tôi vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng việc liên tiếp bị thủng lưới bàn thứ 3 và 4 khiến toàn đội bị sốc. Đức là đội chơi hay hơn trận này, họ đã tạo ra vô số tình huống nguy hiểm. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Đức” - HLV Santos thừa nhận.

Về phần mình, HLV Joachim Low cho biết, tuyển Đức đã thảo luận một số vấn đề để cải thiện lối chơi sau trận đấu với Pháp và trận này đã tổ chức nhiều tình huống “tấn công xuất sắc” trước một đối thủ thực sự mạnh.

Ở trận đấu trước đó, các khán đài của sân vận động 61.000 chỗ mang tên huyền thoại Puskas ở thủ đô Budapest một lần nữa được lấp đầy. Và sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà khiến các cầu thủ Hungary có một trận đấu xuất sắc, khiến đương kim vô địch thế giới Pháp phải chạt vật gỡ hòa 1-1.

“Tôi không quá vui mừng vì kết quả, nhưng tôi hài lòng. Chúng tôi đã có thêm 1 điểm, và hiện đã sở hữu 4 điểm sau 2 trận, thành quá không quá tệ. Tôi nghĩ với tình thế hiện tại, tuyển Pháp có quyền tự quyết thứ hạng và sẽ giành được vé vào vòng loại trực tiếp” - HLV Deschamps đưa ra một cái nhìn tổng quan về cơ hội đi tiếp.

Về phần mình, HLV Marco Rossi bên phía Hungary đánh giá các cầu thủ đã cống hiến tất cả khả năng với tinh thần quả cảm phi thường và đã đem đến một “màn trình diễn tuyệt vời”.

Còn ở cuộc so tài thuộc bảng E giữa Tây Ban Nha và Ba Lan, mặc dù có bàn dẫn trước ngay ở phút 25 do công của Morata, nhưng chung cuộc Tây Ban Nha vẫn không thể bảo toàn chiến thắng. Cú đánh đầu đẳng cấp của Lewandowski ở phút 54 đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan. Hòa 2 trận liên tiếp, Tây Ban Nha xếp thứ 3 bảng E. Ba Lan xếp thứ 4 với 1 điểm. Hai đội dẫn đầu bảng này là Thụy Điển và Slovakia.

 

Từ khóa: Euro 2020, Bảng Tử thần, đội tuyển Pháp, đội tuyển Đức, Cristiano Ronaldo

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập