Nữ nhân viên khai "trộm gần 10kg vàng để đầu tư tiền ảo"

Cập nhật: 22/09/2021

VOV.VN - Trong thời gian làm việc tại tiệm vàng từ năm 2016 đến 2021, Lương Thị Nhung (28 tuổi, tỉnh Bình Phước) đã trộm gần 10kg vàng. Bị can khai dùng số tiền bán vàng để đầu tư tiền ảo.

Mới đây, vụ việc nữ nhân viên Lương Thị Nhung (28 tuổi, trú phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) trộm số lượng vàng “khủng” trong thời gian làm việc tại tiệm vàng Kim Hương 1, có địa chỉ tại phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Lương Thị Nhung là nhân viên bán hàng cho tiệm vàng Kim Hương 1 từ năm 2016 cho đến khi bị bắt. Thời gian gây án của nữ nhân viên kéo dài từ năm 2018 đến nay mới bị phát hiện.

Theo khai báo của người đại diện tiệm vàng với Công an thành phố Đồng Xoài, số lượng vàng đã bị mất là 2.386 sản phẩm các loại đã được chế tác. Tổng số tài sản bị mất là 259 lượng vàng (tính ra trọng lượng gần 10kg). Tính cả tiền công chế tác thì số vàng bị mất có tổng trị giá hơn 9,6 tỉ đồng.

Trong quá trình tổ chức khám xét tại nơi ở của Lương Thị Nhung tại khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, cơ quan công an thu được rất nhiều giấy tờ và tài liệu liên quan đến vụ trộm cùng một số trang sức Nhung khai là vàng giả.

Sau khi lấy trộm được vàng, Nhung nhờ người thân mang đi bán, hoặc cầm tại các tiệm vàng khác nhau trên các địa bàn thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Số tiền gần chục tỷ đồng từ bán vàng trộm cắp, Nhung khai đã sử dụng để đầu tư vào tiền ảo trên mạng.

Đầu tư vào tiền ảo trên mạng, thực chất là một hình thức đánh bạc trên không gian mạng. Cũng giống như đánh bạc bình thường, hình thức đánh bạc trên không gian mạng là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Thực hư lời khai của Lương Thị Nhung đang được cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Xoài tiếp tục điều tra làm rõ./.

Từ khóa: trộm cắp vàng, tiền ảo, đầu tư, công an Đồng Xoài, đầu tư tiền ảo

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập