Nữ bệnh nhân cấp cứu vì miếng gạc y tế bị quên trong khoang ngực

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Một phụ nữ 43 tuổi, ở Kiên Giang ôm bộ ngực đau nhức, thủng lỗ, trào dịch mủ. Các y bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp, phát hiện miếng gạc y tế to trong khoang ngực bệnh nhân.

Bệnh nhân là chị T.T.N, nhập viện trong tình trạng hai bên ngực đau nhức co thắt và lan khắp cả bả vai. Ngực bên phải có một thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với diện tích 5cm2 có dịch mủ.

Bệnh nhân cho biết, cách đây hơn 1 tháng đã từng thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở spa nhỏ trên địa bàn Quận 7, TP.HCM với giá hơn 40 triệu đồng. Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân bị đau nhức âm ỉ liên tục. Sau khi nhiều lần liên hệ spa, bệnh nhân được truyền kháng sinh mỗi ngày, kéo dài cả tháng để giảm đau nhưng khi hết thuốc lại đau nhiều hơn. Dù đau đớn nhưng vì lo sợ gia đình sẽ biết được tình trạng nên chị N. không dám làm lớn chuyện nên chỉ dám nằm một chỗ, không dám cử động vì đau đớn. Sau đó, bệnh nhân đi khám phòng khám đa khoa và được phát hiện ngực bị ứ dịch, viêm tụ mủ.

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW nhận định, đây là một trường hợp nhiễm trùng ngực lan rộng nghiêm trọng, cần phải mổ khẩn cấp. Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã xử lý các mô cơ bị nhiễm trùng, hút hết dịch mủ bên trong và khâu lại vết thương. Bác sĩ cũng phát hiện miếng băng gạc bị bỏ quên trong khoang ngực của bệnh nhân; và đây được cho là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và mủ trong ngực bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung cho biết, miếng gạc bị bỏ quên có thể dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề về sức khỏe, thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hại đến cả tính mạng bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sẽ truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng. Để hồi phục thì cần ít nhất 6 tháng để vết thương ổn định thì mới có thể tiếp tục tạo hình thẩm mỹ dáng ngực./.

Từ khóa: phẫu thuật, quên gạc trong khoang bụng, nhiễm trùng ngực

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập