Nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm Nhật Bản khó khăn do dịch Covid-19

Cập nhật: 16/06/2020

VOV.VN -Nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm Nhật Bản đang đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng về nhu cầu cũng như tình trạng thiếu lao động vì dịch Covid-19.

Nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm Nhật Bản đang đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng về nhu cầu cũng như tình trạng thiếu lao động do đại dịch Covid-19. Đây là đánh giá trong Báo cáo thường niên về lương thực, nông nghiệp và nông thôn được chính phủ nước này công bố ngày hôm nay (16/6).

nong nghiep & cong nghiep thuc pham nhat ban kho khan do dich covid-19 hinh 1
Ảnh minh họa/KT

Nhu cầu đối với các nguyên liệu chế biến xuất ăn trưa sụt giảm do chính phủ đóng cửa các trường học trên toàn quốc. Giá hoa, cây cảnh giảm do các sự kiện bị hủy do đại dịch. Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản không cho người nước ngoài nhập cảnh khiến nguồn cung thực tập sinh cho các cơ sở nông nghiệp bị gián đoạn, dẫn tới tình trạng thiếu lao động.

Để hỗ trợ người nông dân, chính phủ nước này đang thực hiện nhiều biện pháp như: Phát triển các hệ thống phân phối thay thế hướng tới giảm chi phí vận chuyển; tăng trần cho vay cho nông dân và ngư dân để giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh.

Đối với dịch tả lợn châu Phi, báo cáo cảnh báo nguy cơ mắc bệnh vào Nhật Bản đang trở nên rất cao và chính phủ đang tích cực thực hiện các bước phòng ngừa đồng thời cũng lưu ý rằng nước này đã thông qua một sửa đổi để tăng cường các biện pháp phòng ngừa tại cửa khẩu hồi tháng 3/2020./.

Từ khóa: Nông nghiệp Nhật Bản khó khăn do dịch Covid-19, dịch covid-19, nông nghiệp, nhật bản, ảnh hưởng dịch covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập