Nông dân Hậu Giang phấn khởi vì dưa gang tăng giá

Cập nhật: 05/04/2024

VOV.VN - Những ngày gần đây, người trồng dưa gang ở tỉnh Hậu Giang phấn khởi vì dưa gang hút hàng và được thương lái vào thu mua với giá cao. 

Hiện thương lái thu mua dưa gang với mức giá dao động từ 3.000-3.500 đồng/kg. Còn tại các chợ, giá bán dưa gang dao động từ 7.000-8.000 đồng/kg, mức giá này đang tăng khoảng 1.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Với năng suất dưa gang đạt khoảng 2 tấn/công trở lên và giá bán như hiện nay, nông dân thu lời từ 2,5 triệu đến hơn 3 triệu đồng/công dưa. Ngoài bán dưa gang chín, nông dân Hậu Giang còn bán các loại dưa nhỏ, dưa đèo để dùng làm dưa mắm, dưa muối,… từ đó góp phần tăng thêm thu nhập.

Dưa gang là loại cây trồng ngắn ngày, từ khi xuống giống cho tới lúc bắt đầu thu hoạch chỉ khoảng 45 ngày nên có thể canh tác được nhiều vụ trong năm. Cũng vì cây có vòng đời ngắn nên nông dân có thể chủ động tính toán thời gian, từ khi xuống giống đến thu hoạch để tránh được các hiện tượng thời tiết cực đoan theo mùa, nhất là tình trạng thiếu nước, mặn xâm nhập vào mùa khô như hiện nay.

Trong những năm gần đây, nhiều nông dân ở tỉnh Hậu Giang đã chuyển từ mô hình sản xuất kém hiệu quả sang trồng dưa gang và các loại cây ngắn ngày khác vào mùa khô để có thể chủ động nguồn nước tưới tiêu nhằm tăng lợi nhuận cho gia đình.

Từ khóa: dưa gang, dưa gang, dưa gang tăng giá, nhà vườn hậu giang, thu mua dưa gang, chuyển đổi cây trồng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tấn phong/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập