Nông dân Hậu Giang có thu nhập từ 30-35 triệu đồng/ha từ vụ lúa Thu Đông

Cập nhật: 24/10/2023

VOV.VN - Mặc dù đang gặp khó khăn trong thu hoạch do mưa bão, nước lên nhưng nông dân Hậu Giang rất phấn khởi với vụ lúa Thu Đông năm nay do lúa vừa có năng suất cao, vừa bán được giá.

Nắm bắt thị trường xuất khẩu gạo thuận lợi, giá bán lúa hàng hóa ở mức cao, đồng thời thực hiện theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp tỉnh nên vụ lúa Thu Đông năm nay, nông dân tại các vùng có điều kiện canh tác trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xuống giống vượt chỉ tiêu kế hoạch về diện tích.

Toàn tỉnh đã xuống giống được hơn 27.100ha, tăng hơn 2.600ha so với kế hoạch. Các giống lúa được nông dân sử dụng trong vụ này gồm OM 18, OM 5451, RVT và Đài Thơm 8. Tính đến thời điểm này, nông dân tại các huyện Châu Thành A, Phụng Hiệp, Vị Thủy, Long Mỹ và thành phố Vị Thanh đã thu hoạch được gần 11.000ha.

Bên cạnh niềm vui vì năng suất lúa cao hơn cùng kỳ, dao động ở mức từ 600-750kg/công, nông dân Hậu Giang càng thêm phấn khởi khi lần đầu bán lúa Thu Đông được giá cao, ở mức từ 7.500-8.000 đồng/kg (tùy theo giống lúa và chất lượng lúa), cao hơn gần 1.500 đồng/kg so với cùng kỳ.

Với năng suất và giá bán cao, ước tính vụ Thu Đông này, nông dân Hậu Giang thu được nguồn lợi nhuận khoảng 30-35 triệu đồng/ha.

Từ khóa: vụ lúa thu đông,nông dân hậu giang, thu nhập lúa vụ thu đông, thu hoạch lúa thu đông, mưa bão miến tây, lúa năng suất cao

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tấn phong/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan