Nổ súng tại nhiều doanh trại quân đội, Burkina Faso bác bỏ thông tin đảo chính

Cập nhật: 23/01/2022

VOV.VN - Chính phủ Burkina Faso xác nhận đã xảy ra nổ súng ở một số doanh trại quân đội ở nước này, song bác bỏ các thông tin cho rằng quân đội đang chiếm chính quyền.

Sáng 23/1 (theo giờ địa phương), nhiều tiếng súng đã vang lên tại một số doanh trại quân đội tại Burkina Faso, song chính phủ nước này đã bác bỏ thông tin cho rằng quân đội tiến hành chiếm chính quyền.

Theo hãng tin Reuters, một loạt tiếng súng của các loại vũ khí hạng nặng đã được nghe thấy tại một doanh trại ở Thủ đô Ouagadougou – nơi đặt Bộ Tham mưu quân đội và 1 nhà tù giam giữ các binh sĩ tham gia vào cuộc đảo chính thất bại năm 2015. Tiếng súng được nghe thấy trong nhiều giờ. Tại 1 doanh trại quân sự khác ở Kaya, cách Thủ đô 100km, tiếng súng cũng đã vang lên.

Chính phủ Burkina Faso xác nhận đã xảy ra nổ súng ở một số doanh trại quân đội ở nước này, song bác bỏ các thông tin trên mạng xã hội cho rằng quân đội đang chiếm chính quyền.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng Bathelemy Simpore bác bỏ tin đồn cho rằng, Tổng thống Roch Marc Kabore đã bị giam giữ. Tuy nhiên, ông không tiết lộ động cơ đằng sau các vụ xả súng trong doanh trại quân đội.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi chính quyền Burkina Faso bắt giữ một số binh sĩ quân đội vào đầu tháng này, với cáo buộc âm mưu chống chính quyền./.

Từ khóa: Burkina Faso, nổ súng, doanh trại quân đội, đảo chính, tin thất thiệt, động cơ xả súng, chiếm chính quyền

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập