Nhìn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Có đúng tinh thần “4 đúng, 3 không”? (29/06/2024)

Cập nhật: 2 ngày trước

Hơn 1 triệu thí sinh của cả nước vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, đánh dấu kết thúc 12 năm học phổ thông. Đây là kỳ thi có ý nghĩa đặc biệt khi là năm cuối cùng học và thi theo chương trình cũ – chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025 sẽ có lứa học sinh đầu tiên thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới. Về công tác tổ chức, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ ổn định như năm 2023 và được giao cho địa phương chủ trì tổ chức tất cả các khâu của kỳ thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm ra đề thi chung, phối hợp với địa phương giám sát kỳ thi và cung cấp phần mềm, tập huấn để các địa phương tổ chức chấm thi. Năm nay có hơn 1.071.300 thí sinh đăng ký dự thi, tăng trên 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Cả nước có hơn 2.300 điểm thi, với trên 45.000 phòng thi. Do quy mô và tính chất quan trọng, nhạy cảm, kỳ thi luôn nhận được sự quan tâm lớn của xã hội… Đến thời điểm này, có thể sơ bộ đánh giá bước đầu về công tác tổ chức kỳ thi TN THPT năm nay như thế nào? Những vấn đề gì cần rút kinh nghiệm cho chặng đường đổi mới thi cử từ năm 2025? Khách mời: PGS TS Đặng Thị Thanh Huyền, Ban điều hành Mạng lưới Quản lý Giáo dục EdulightenUp, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Quản lý giáo dục thuộc Học viện Quản lý giáo dục. Chuyên gia giáo dục Đinh Đức Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT FPT Bắc Giang

Từ khóa:

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập