Nhiều hộ nuôi yến ở Tiền Giang giàu lên nhờ đầu ra ổn định

Cập nhật: 25/09/2019

Người nuôi chim yến thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang đang rất phấn khởi do đầu ra của tổ yến rất thuận lợi.

Ở thời điểm này, giá tổ yến (dạng thô) từ 22-24 triệu đồng/kg, tổ yến sạch giá trên 30 triệu đồng/kg. Nhiều doanh nghiệp còn thu mua, chế biến tổ yến để phục vụ xuất khẩu.

nuoi yen o tien giang: nhieu ho giau len nho dau ra on dinh hinh 1
Chim yến làm tổ ở vách nhà nuôi yến.

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành chức năng, toàn tỉnh hiện có gần 1.000 nhà nuôi yến, trong đó tập trung nhiều ở khu vực Thị xã Gò Công, huyện Gò Công Tây, Tân Phú Đông, Thành phố Mỹ Tho… Mỗi hộ nuôi trung bình hơn 2.000 con, năng suất đạt 1 kg tổ yến /tháng.

Thời gian qua, nghề nuôi chim yến đã mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho khoảng 70% hộ nuôi; trong đó có gần 30% hộ giàu lên nhờ mô hình này. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân nuôi chim yến đúng vùng quy hoạch, không gây ảnh hưởng môi trường xung quanh.

nuoi yen o tien giang: nhieu ho giau len nho dau ra on dinh hinh 2
Tổ yến là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người ưa dùng.

PC_Article_Middle

Ông Nguyễn Văn Như (tức Tám Như) ở phường 4, Thành phố Mỹ Tho có 2 nhà nuôi yến. Mỗi tháng, gia đình ông thu hoạch được 8-10 kg tổ yến, thu lợi trên 200 triệu đồng.

"Nuôi yến này thành công trên 70%, đa số làm giàu cho người dân. Con yến mình không có cho nó ăn thức ăn. Mỗi tháng mình chỉ kiểm tra, dọn làm vệ sinh một lần thôi. Nói chung tổ yến của tôi bán nội địa không đủ, cũng dễ bán. Ở Việt Nam hiện nay các công ty làm tổ yến xuất khẩu rất nhiều", ông Như cho hay./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Từ khóa: nuôi yến, nuôi chim yến, tổ yến thương phẩm, Tiền Giang,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập