Nhật Bản: Ngôi sao chính trị Koizumi Shinjiro từ chức sau thất bại của LDP

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ông Koizumi Shinjiro, người chịu trách nhiệm chủ trì chiến dịch bầu cử của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP), đã từ chức để chịu trách nhiệm về thất bại của đảng này trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản diễn ra ngày hôm qua (27/10).

Phát biểu với các phóng viên, ông Koizumi Shinjiro nói rằng, Chủ tịch LDP và là Thủ tướng Ishiba Shigeru đã chấp nhận đơn từ chức Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Bầu cử của ông. Ông Koizumi Shinjiro cho rằng LDP đã không giải quyết được vụ bê bối quỹ chính trị trước cuộc bầu cử và không giành được sự hiểu biết của công chúng về vấn đề này, nên đã dẫn đến kết quả này.

Ông Koizumi Shinjiro gọi kết quả bầu cử là phán quyết của cử tri rằng LDP phải thay đổi và cho biết đảng cần phải tìm lại chính mình và bắt đầu lại, và nói thêm rằng ông sẽ đóng vai trò trong việc thực hiện cải cách trong đảng.

Ông Koizumi Shinjiro là con trai của cựu thủ tướng Nhật Bản Koizumi Junichiro và được coi là một ngôi sao sáng giá trên chính trường Nhật Bản. Ông là người giành nhiều phiếu thứ 3 cho cuộc bầu cử chức Chủ tịch LDP vào tháng trước.

Từ khóa: Nhật Bản, Nhật Bản, chính trị,LDP,Koizumi Shinjiro

Thể loại: Thế giới

Tác giả: việt dũng/vov1(biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập