VOV.VN - Đường ven biển (ĐT701) ở Ninh Thuận đưa vào sử dụng từ năm 2016. Toàn tuyến dài hơn 106km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại xã Cà Ná (Thuận Nam), điểm cuối giao với Quốc lộ 1A tại xã Công Hải (Thuận Bắc). Tuyến này nhiều du khách chọn đi để trải nghiệm. Tuy nhiên, trên tuyến có nhiều vị trí dễ sạt lở, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn.
Cung đường ven biển Cà Ná - Phan Rang dài khoảng 50km đi qua nhiều thắng cảnh tại khu du lịch Ninh Thuận, vì thế tuyến đường này được nhiều du khách chọn đi để trải nghiệm.
Tuy nhiên, đoạn đường từ Cà Ná vào trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm có nhiều đoạn chực chờ sạt lở.
Đoạn từ xã Phước Diêm đến Mũi Dinh có nhiều vị trí dễ sạt lở đất đá từ trên núi xuống.
Trên tuyến có nhiều khúc cua quanh vách đá dựng đứng.
Những khối đất, đá trên cao rất dễ sạt lở rơi xuống đường, nhất là mùa mưa.
Những “bẫy” đá trên đầu người đi đường.
Những khối đá vừa rơi xuống đường (ảnh chụp ngày 11/2/2025).
Đa số các trụ điện trên đường bị gỉ sét, hư hỏng mất an toàn.
Những năm qua, vào mùa mưa, đã có tình trạng rơi các tảng đá xuống đường.
VOV.VN - Đầu năm 2024, UBND tỉnh Ninh Thuận đã phê duyệt hai dự án khắc phục sạt lở bờ kè: kè khu dân cư xã Cà Ná, huyện Thuận Nam và kè tại khu phố Ninh Chữ 1, huyện Ninh Hải với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng. Hiện tại, tiến độ các dự án đã đạt kết quả khả quan, mang lại sự an tâm cho người dân.
Từ khóa: ninh thuận, nguy cơ sát lở, ven biển ninh thuận, quốc lộ 1a, tiềm ẩn tai nạn