Người Malaysia ngày càng quan tâm đến xe điện

Cập nhật: 22/04/2022

VOV.VN - Hãng thông tấn quốc gia Maylaysia đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Câu lạc bộ các chủ sở hữu xe điện Malaysia (MyEVOC) Datuk Shahrol Halmi và được biết, thị trường đã phản ứng tốt với dòng xe mới không phát thải.

Ông Shahrol cho biết, ngày càng có nhiều người có ý định sở hữu một chiếc xe điện (EV). “Xe điện hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng tại Malaysia vì ngày càng có nhiều người bày tỏ sự quan tâm đến việc sở hữu một chiếc; nó mượt mà và êm ái hơn so với một chiếc ô tô thông thường”.

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với ô tô điện không có gì đáng ngạc nhiên. Chính phủ Malaysia đã miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế đường bộ bắt đầu từ năm nay, dẫn đến giá xe rẻ hơn nhiều - đây là điều luôn thu hút sự chú ý của người mua trong thị trường nhạy cảm về giá. Do đó, hiện nay có rất nhiều loại xe điện phù hợp với ngân sách và nhu cầu khác nhau của mọi người, ông Shahrol cho biết.

Cũng theo ông Shahrol: “Xu hướng hiện nay ở Malaysia là xe điện cao cấp của Porsche, BMW, Hyundai, Volvo, Mercedes-Benz và giờ đây là Tesla, MG, Audi cũng đã tham gia vào thị trường này. Người mua tha hồ lựa chọn”.

Ông Shahrol bổ sung thêm rằng, sự phổ biến gần đây của xe điện là tốt cho đất nước, “chính phủ Malaysia khuyến khích sử dụng xe điện, miễn thuế nhập khẩu và hơn thế nữa. Chúng tốt hơn cho môi trường và không thải ra khí carbon dioxide gây ô nhiễm không khí. Nó cũng phù hợp với Kế hoạch chi tiết về lưu động các-bon thấp giai đoạn 2021-2030 của chính phủ".

Hiện Malaysia vẫn còn nhiều nỗ lực để cải thiện hệ sinh thái của mình để phù hợp với các quốc gia khác trong khu vực như Indonesia, Thái Lan và Singapore. Nhưng Malaysia vẫn thiếu động lực để lôi kéo các nhà sản xuất ô tô sản xuất ô tô và pin.

Do đó, hầu hết các loại xe đang được đưa về dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ có mẫu xe điện lắp ráp trong nước duy nhất là Volvo XC40 Recharge P8.

Ông Shahrol cũng nhấn mạnh chi phí tương đối cao của xe điện (ngay cả khi được miễn thuế) và việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc rộng rãi là một trong những hạn chế, mặc dù ông tin rằng những vấn đề này sẽ được giải quyết khi doanh số bán xe điện tăng lên. “Tôi hy vọng người dùng xe điện sẽ tham gia nhiều hơn vào việc đưa ra phản hồi cho người bán, nhà khai thác điểm thu phí và chính phủ vì một tương lai xe điện tươi sáng hơn"./.

Từ khóa: xe điện, thị trường ô tô, ô tô điện, giá xe, ô tô điện ngày một được nhiều người quan tâm

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập