Người điều khiển xe đạp ở Anh có thể phải đăng ký bảo hiểm và biển số xe

Cập nhật: 30/08/2022

VOV.VN - Người điều khiển xe đạp ở Anh có thể bắt buộc phải có bảo hiểm và biển số đăng ký xe nếu chính phủ Anh thực hiện kế hoạch áp dụng luật của người điều khiển ô tô cho người điều khiển xe đạp

Bộ trưởng Giao thông Anh - Grant Shapps muốn đảm bảo người lái xe ô tô và người đi xe đạp được hệ thống pháp luật đối xử như nhau. Mặc dù những người đi xe đạp thường bị những người lái xe ô tô cắt ngang và không nhường đường cho vượt nhưng cũng đúng khi một số người đi xe đạp trong khu vực đô thị thường không tuân thủ giới hạn tốc độ 32 km/h, băng qua lối đi dành cho người đi bộ và vượt đèn đỏ khi biết rằng họ có thể tránh được.

Ông Shapps cũng muốn đưa ra một hình phạt mới bằng luật đi xe đạp nguy hiểm để bịt lỗ hổng trong hệ thống luật pháp. Như hiện tại, người lái xe ô tô bị kết án do lái xe nguy hiểm có thể đối mặt với cuộc sống sau song sắt, tuy nhiên người đi xe đạp bị kết tội giết người chỉ có thể bị bỏ tù tối đa hai năm.

Những người đam mê đi xe đạp không quá hào hứng với các đề xuất này và không chỉ có vậy, kế hoạch đăng ký bắt buộc sẽ khiến Vương quốc Anh trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới ngoài Triều Tiên thực hiện nó.

Ông Duncan Dollimore - người đứng đầu các chiến dịch của Cycling UK cho biết: “Khi chi phí sinh hoạt tăng lên, chúng tôi nhận thấy nhiều người chuyển sang đạp xe để đáp ứng nhu cầu giao thông địa phương của họ. Thay vì đề xuất những rào cản tốn kém để đi xe đạp nhiều hơn, chúng ta cần chính phủ khuyến khích mọi người đạp xe nhiều hơn chứ không phải ít hơn”.

Ông Shapps cũng nhận được những lời chỉ trích tương tự từ các chính trị gia đối lập, nhưng ông khẳng định mình không phản đối  những người đi xe đạp.

Ông Shapps nói với tờ Daily Mail: “Tôi không muốn ngăn mọi người đạp xe. Đó là một cách tuyệt vời để đi du lịch và chúng tôi đã chứng kiến sự bùng nổ lớn của hoạt động đạp xe trong suốt thời gian diễn ra Covid-19 và kể cả sau đó. Nhưng tôi thấy không có lý do gì người đi xe đạp lại vi phạm luật đường bộ và có thể thoát tội ”./.

Từ khóa: Đi xe đạp ở Anh có thể phải đăng ký bảo hiểm và biển số xe, luật đi xe đạp ở Anh, đi xe đạp ở anh phải có biển số xe, cấp biển số xe cho xe đạp

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập