Người dân phản ảnh việc chi tiền hỗ trợ không rõ ràng, Chủ tịch Phường 2, Quận 8 nói gì?

Cập nhật: 19/09/2021

VOV.VN - Một số hộ dân phản ánh việc chi tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của cán bộ xã hội ở Phường 2, Quận 8, TP.HCM có nhiều dấu hiệu bất thường, khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh, một số hộ dân ở phường 2, Quận 8, TP.HCM đăng ký danh sách nhận hỗ trợ từ lâu, nhưng việc giải quyết khá bất cập, khiến bà con đi lại nhiều lần nhưng vẫn chưa nhận được tiền. Thậm chí, có trường hợp đăng ký từ đầu dịch nay đã qua đời do COVID-19 nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền, hoặc nhiều người trong cùng hộ nằm trong diện được hỗ trợ nhưng chỉ được giải quyết cho 1 trường hợp...

Không chỉ vậy, danh sách được cán bộ phường lập cho bà con ký có đến 2 chỗ trùng tên, địa chỉ nhưng khác số điện thoại... và cũng chỉ cho ký nhận 1 suất hỗ trợ. Người dân tại đây còn bức xúc về việc chi tiền sai đối tượng. Cụ thể, theo các công văn của Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành, hướng dẫn hỗ trợ người dân trong cả 2 đợt (1 và 2) thì nghề rửa xe không thuộc 1 trong 6 nhóm đối tượng lao động tự do được hỗ trợ, nhưng địa phương vẫn lên danh sách để hỗ trợ.

Ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND Phường 2, Quận 8, giải thích: “trong quá trình lập danh sách phải huy động thêm tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên nên có thể anh em nhập nhầm, số lượng nhiều quá nên đã có sai sót”.

Qua kiểm tra, ông Phong khẳng định không có dấu hiệu trục lợi tiền hỗ trợ người dân. Phường đang nỗ lực chi đúng theo chủ trương của TP. Toàn bộ số tiền các trường hợp được xét duyệt, nhưng không được nhận thì trước đó đã nộp về lại cho nhà nước. Trong những ngày tới việc chi hỗ trợ sẽ có sự tham gia thêm của lực lượng an ninh, quân sự cơ sở để tránh những sai sót đáng tiếc.

“Phường đã thu hồi số tiền đó. Những việc nhập tên trùng 2 người thì cũng nhờ các cô bác tổ trưởng phát hiện ra nên chỉ phát cho 1 người còn lại thì gạch bỏ. Phường cũng thấy được những sai sót đó, nên chuẩn bị cho gói 3. Sắp tới phường cũng đã họp với lực lượng an ninh cơ sở phải có công an, quân sự nhập cuộc rà soát đánh giá tiêu chí các hộ, diện đối tượng sao cho đúng”, ông Tăng Xuân Phong khẳng định.

Cũng trong chiều 18/9, Ủy ban kiểm tra Quận ủy Quận 8, TP.HCM đã làm việc với lãnh đạo phường 2 để chấn chỉnh công tác chi hỗ trợ tại địa phương này./.

Từ khóa: Covid-19, TPHCM, tiền hỗ trợ covid, quận 8, chi tiền hỗ trợ sai đối tượng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập