Người đàn ông mất 1 tỷ đồng vì sập bẫy "bình chọn trực tuyến"

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 20/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của ông C.X.H (ngụ thị xã Chơn Thành) về việc bị lừa đảo mất hơn 1 tỷ đồng qua hình thức "bình chọn trực tuyến".

Theo đơn trình báo, vào ngày 5/6/2024, ông H. làm quen với một tài khoản facebook có tên "nguyenlinhhuong". Người này đã giới thiệu ông một ứng dụng mạng xã hội Telegram và hướng dẫn tham gia hoạt động "bình chọn" được trả phí để kiếm tiền.

Ban đầu, ông H. đã nhận được 170.000 đồng sau khi hoàn thành nhiệm vụ "bình chọn" đầu tiên. Tin tưởng vào độ tin cậy của ứng dụng, ông đã tiếp tục tham gia các nhiệm vụ tiếp theo, với mốc đổi điểm là 1 triệu đồng tương đương 150 điểm tích lũy. Khi hoàn thành bình chọn, ông được chuyển trả lại 1 triệu đồng cùng tiền công.

Thấy lợi trước mắt, ông đã liên tục nạp tiền vào hệ thống theo yêu cầu của đối tượng. Tuy nhiên, sau khi nạp hơn 1 tỷ đồng, ông không thể rút được tiền và phát hiện mình đã bị lừa đảo. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Qua vụ việc này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cảnh giác với các lời mời kiếm tiền dễ dàng trên mạng, đặc biệt là những lời mời yêu cầu nạp tiền trước. Đồng thời không cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng cho người lạ; kiểm tra kỹ thông tin trước khi tham gia bất kỳ hoạt động nào trên mạng. Nếu nghi ngờ bị lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan công an.

Từ khóa: bình chọn, lừa đảo, lừa đảo trực tuyến, Bình Phước, công an tỉnh Bình Phước, lừa đảo qua mạng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: thiên lý/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập