Người dân chen chân mua vàng trước ngày vía Thần Tài

Cập nhật: 09/02/2022

VOV.VN - Dù ngày mai (10/2) mới là ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhưng trong ngày 9/2, nhiều người đã đi mua vàng lấy lộc đầu năm.

Giá vàng miếng Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 61,85 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 62,60 triệu đồng/lượng; Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 61,50 – 62,80 triệu đồng/lượng; Vàng Phú Quý ở mức 53,35 – 54,30 (mua vào – bán ra); Vàng Bảo Tín Minh Châu ở mức 52,90 – 54,10 (mua vào – bán ra)… Tuy mức giá này đã giảm khá nhiều so với phiên đầu tuần, nhưng vẫn được cho là cao ở thời điểm này.

Tuy nhiên, điều này không hề khiến lượng người mua suy giảm tại các cửa hàng vàng trong ngày hôm nay, gần trưa, lượng khách tiếp tục có xu hướng tăng hơn so với đầu giờ sáng.

Theo chị Nguyễn Tuyết Mai – Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, năm nào cũng vậy đến gần ngày vía Thần Tài chị lại dành ra một khoản để mua vàng lấy may theo quan niệm dân gian. Mấy năm trước thì chị thường đi vào đúng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhưng năm nay do dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên chị đã chuyển sang đi mua trước cho yên tâm.

“Tình hình dịch bệnh phức tạp nên tôi đi mua trước một ngày để tránh tình trạng đông người vào đúng ngày vía Thần Tài. Mọi thứ cũng chỉ tương đối, miễn sao mình thấy thoải mái là được, còn trước hay đúng ngày thì cũng không sao” – chị Mai chia sẻ.

Giống như chị Mai, bà Nguyễn Thị Lan – Hàng Bông (Hà Nội) cho biết, vì sợ ngày mai đông đúc nên hôm nay bà đi chọn mẫu mã, chủng loại trước, ngày mai chỉ việc ra mua không phải đợi chờ, xếp hàng. Đồng thời mua vàng sớm, vừa đỡ chen lấn, lại tránh được tình trạng trong ngày vía Thần tài giá vàng bị đẩy lên cao hơn.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Sơn – Như Quỳnh, Hải Dương lại có suy nghĩ rất đơn giản, việc mua vàng đầu năm vào ngày vía Thần Tài là theo quan niệm của mỗi người, nên mua trước hay đúng ngày cũng tốt cả vì dù sao thì mình cũng đã tích lũy được một chút của cải. Còn người có nhiều tiền mua nhiều, người có ít mua ít.

“Tôi làm kinh doanh nên hôm nay có việc đi qua Hà Nội cũng tranh thủ vào mua một chút vàng để lấy may đầu năm nhân dịp ngày vía Thần Tài. Mua sớm vừa chọn lựa thoải mái lại không phải chen chúc, đợi chờ… chứ mua đúng ngày có khi xếp hàng cả tiếng rồi mua vội không được như ý. Mà tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp như này thì mọi người cũng nên chọn lúc ít khách để đi mua cho đảm bảo” – anh Sơn bày tỏ.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng đó, nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội cũng đã chuẩn bị rất kỹ càng cho việc khách hàng tới mua vàng trước và đúng ngày vía Thần Tài.

Chị Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc phụ trách vàng miếng, công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngay từ đầu tuần công ty đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đón khách tới mua vàng ngày vía Thần Tài. Để đảm bảo an toàn cho người mua cũng như bán vàng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cửa hàng đều được phun khử khuẩn, nhân viên bán vàng thì được tiêm đủ 3 mũi Vaccine, đeo khẩu trang… khi bán; khách hàng đến cửa hàng đều được nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn và quét mã QR.

“Cùng với việc đảm bảo an toàn về phòng chống dịch, công ty cũng chuẩn bị một lượng hàng đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời tung ra các sản phẩm mới cho năm Nhâm Dần là các biểu tượng hình con hổ với trọng lượng từ 05 – 1, 2, 3 đến 5 chỉ hoặc 1 lượng vàng. Cùng với đó, các sản phâm thu hút khách hàng ngày vía Thần Tài là nhẫn tròn trơn, nhẫn kim tiền, thần tài… vẫn được duy trì” – chị Luyến cho biết thêm.

Trong khi đó, công ty vàng bạc Phú Quý lại tung ra chương trình bán hàng online thông qua web của công ty để giảm tải lượng khách đến trực tiếp cửa hàng.

Anh Trần Đức Mạnh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty vàng bạc Phú Quý cho biết: “Đối với những khách ngại đến cửa hàng vì sợ dịch và không muốn xếp hàng, thì có thể lên web của công ty để lựa chọn mẫu mã và thanh toán qua tài khoản rồi sau đó đến cửa hàng gần nhất để lấy vàng”.

Cũng theo anh Mạnh, người mua cũng nên cân nhắc kỹ càng khi mua vàng ngày vía Thần Tài. Tùy vào nhu cầu của mình mà chọn các sản phẩm, số lượng cho phù hợp chứ không nhất thiết phải mua thật nhiều vào ngày này./.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người. Theo tục lệ, sở hữu một sản phẩm vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ mang lại sự may mắn phúc hiển trong cả năm.

Trước đây, chỉ những người kinh doanh buôn bán mới mua vàng vào ngày này với mục đích cầu một năm mới nhiều tài lộc. Dần dần, nhiều người Việt đổ xô đi mua vàng trong ngày này với một niềm tin mơ hồ, không có cơ sở khi cho rằng vàng mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới. Trên thực tế, vàng chỉ có giá trị là kim loại quý, có khả năng tích trữ cao nên được nhiều người tích trữ lâu dài như một thứ tài sản có giá trị bảo toàn và sinh lời, bên cạnh đất đai, tiền và ngoại tệ.

Từ khóa: giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng miếng, giá vàng ngày vía thần tài, ngày vía thần tài, mua vàng ngày thần tài, ngày thần tài

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập