Người dân Bulgaria bỏ phiếu bầu cử quốc hội sớm

Cập nhật: 6 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay (27/10), người dân Bulgaria sẽ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử quốc hội sớm. Đây là cuộc bầu cử thứ 7 trong ba năm qua và là cuộc bầu cử thứ hai diễn ra trong năm nay.

Cử tri sẽ bầu 240 đại diện quốc gia vào Quốc hội khóa 51, với cuộc bầu cử diễn ra trên 31 khu vực bầu cử đa nhiệm (MIR). Các khu vực bầu cử này phù hợp với các khu vực hành chính của Bulgaria.

Chính phủ lâm thời do thủ tướng Dimitar Glavchev lãnh đạo chịu trách nhiệm tổ chức cuộc bầu cử này. Trong ba năm qua, Bulgaria đã chi khoảng 255 triệu euro cho các cuộc bầu cử của mình.

Việc bỏ phiếu sẽ diễn ra từ 7h sáng đến 21h cùng ngày (theo giờ địa phương) và có thể kéo dài thêm 1 tiếng đến 21h. Việc bỏ phiếu bằng máy yêu cầu cử tri sử dụng thẻ thông minh do ủy ban khu vực cung cấp, được lắp vào thiết bị để hiển thị lá phiếu điện tử. Người Bulgaria ở nước ngoài sẽ có 719 khu vực bỏ phiếu tại 57 quốc gia. Số lượng khu vực bỏ phiếu cao nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ (168), Vương quốc Anh (112) và Tây Ban Nha (64). Đối với cuộc bầu cử này, ghế trong quốc hội sẽ được phân bổ cho các đảng và liên minh nhận được ít nhất 4% số phiếu bầu.

Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) sẽ công bố kết quả chính thức trong vòng bốn ngày sau cuộc bỏ phiếu (vào ngày 31 tháng 10). Danh sách cuối cùng của các đại diện được bầu dự kiến sẽ có vào ngày 3 tháng 11.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị khi các đảng phái không thể đạt được tiếng nói chung. Việc giải quyết được vấn đề này sẽ là chìa khóa mở ra một chương mới trong việc thúc đẩy các nguồn viện trợ từ Liên minh châu Âu cho phát triển cơ sở hạ tầng đang xuống cấp của Bulgaria cũng như có thể tìm kiếm các giải pháp đẩy nhanh tiến trình cho nước này gia nhập khu vực đồng euro và tham gia đầy đủ khu vực Schengen.

Từ khóa: Bulgaria , Bulgaria , bầu cử,bầu cử Quốc hội ,bỏ phiếu

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập