Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi bảo vệ người dân ở Gaza trong chuyến thăm Israel

Cập nhật: 03/11/2023

VOV.VN - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 3/11 đã có chuyến thăm Israel, chuyến thăm thứ 3 kể từ cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10.

Phát biểu trước cuộc gặp song phương với Tổng thống Israel Isaac Herzog ở thủ đô Tel Aviv, Ngoại trưởng Antony Blinken tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với quyền tự vệ của Israel, đồng thời kêu gọi bảo vệ người dân ở Gaza trong bối cảnh Israel gia tăng các hành động quân sự tại đây. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng nhấn mạnh quyết tâm của Mỹ trong việc tìm kiếm và giải cứu các con tin đang bị Hamas bắt giữ bao gồm công dân Mỹ và Israel.

Theo Ngoại trưởng Antony Blinken, ưu tiên của Mỹ là đưa viện trợ nhân đạo vào Gaza và đưa các con tin ra khỏi Gaza và việc ngừng bắn nhân đạo sẽ khiến các hoạt động này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Antony Blinken cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng IsraelYoav Gallant đã cảnh báo rằng, Israel sẽ không đồng ý với một thỏa thuận ngừng bắn nếu thỏa thuận này không bao gồm việc trao trả tự do cho các con tin.

 

Từ khóa: ngoại trưởng mỹ,mỹ,ngoại trưởng ,Antony Blinken,gaza,Israel,hamas

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập