“Ngày Việt Nam” tại Azerbaijan kỷ niệm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 21/07/2023

VOV.VN - Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam vừa tổ chức lễ hội “Ngày Việt Nam - lịch sử hữu nghị” lần đầu tiên tại thủ đô Baku của Azerbaijan, đúng vào tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm quốc gia Nam Kavkaz này 64 năm trước.

Sự kiện, được tổ chức vào ngày 18/7 vừa qua, nhằm giới thiệu với công chúng Azerbaijan về đất nước, văn hóa, ẩm thực, du lịch và truyền thống của Việt Nam. Lễ hội được tổ chức vào tháng 7 - tháng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Azerbaijan cách đây 64 năm. Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Azerbaijan (khi đấy thuộc Liên Xô) từ ngày 21-23/7/1959.

Theo Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam, các vị khách tại lễ hội “Ngày Việt Nam - lịch sử hữu nghị” cũng được xem một đoạn video về chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Azerbaijan Heydar Aliyev tới Việt Nam vào năm 1983.

Tại sự kiện, Tổng thư ký Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quỳnh, đã giới thiệu với khách mời về các nét đẹp của đất nước Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện tại Baku cũng diễn ra một cuộc triển lãm các quà lưu niệm, trang phục truyền thống Việt Nam và các đồ uống nổi bật của Việt Nam như trà và cà phê. Tại triển lãm này, đầu bếp nổi tiếng quốc tế Don David đã phục vụ các quan khách và thực khách các món ăn nổi tiếng hàng đầu của ẩm thực Việt Nam như phở bò, nem rán, gà nướng, cơm rang.

Từ khóa: Ngày Việt Nam tại Azerbaijan, quan hệ lịch sử giữa Việt Nam và Azerbaijan, tình hữu nghị Việt Nam Azerbaijan, thành phố Baku, thủ đô Azerbaijan, Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Azerbaijan

Thể loại: Nội chính

Tác giả: trung hiếu/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập