Ngày thi đấu chính thức thứ 4, Đoàn Việt Nam giành thêm 20 HCV

Cập nhật: 17/05/2022

VOV.VN - Kết thúc ngày thi đấu 16/5, đoàn Việt Nam giành được 88 Huy chương vàng, 54 Huy chương bạc, 55 Huy chương đồng. 

Ngày 16/5 là tiếp tục là ngày "Vàng" thể thao Việt Nam. Pencak silat giành tới 5/6 HCV ở các hạng cân đối kháng nam và nữ. Những người mang giải Vàng về cho Tổ quốc là Quàng Thị Thu Nghĩa, Trần Đình Nam, Lê Văn Toàn, Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Duy Tuyến.

Điền kinh là một lĩnh vực ấn tượng với 4 HCV. Đó là Khuất Phương Anh chiến thắng ở nội dung 800m nữ, Vũ Thị Ngọc Hà lần đầu giành ngôi đầu nhảy xa, Lê Tiến Long về nhất với màn nước rút ngoạn mục ở chung kết 3.000m nam vượt chướng ngại vật, Bùi Thị Nguyên giành HCV nội dung 100m rào nữ. 

Chỉ trong buổi chiều, đội tuyển Taekwondo Việt Nam mang về 4 HCV. Trong đó, 3 giải Vàng ở các nội dung: Quyền sáng tạo đồng đội, Quyền đồng đội nam, Quyền đồng đội nữ. HCV cá nhân do Phạm Quốc Việt giành được ở nội dung Quyền cá nhân nam. 

Trong ngày thi đấu hôm nay, Đinh Phương Thành là vận động viên nổi bật khi đánh bại đương kim vô địch thế giới Carlos Yulo để giành 2 tấm HCV trong môn thể dục dụng cụ. Tiếp đó là "kình ngư" Huy Hoàng khi anh phá kỷ lục SEA Games với 3 phút 48 giây 06 tại môn thi bơi 400m tự do nam.

Những tấm HCV khác của Việt Nam hôm nay đến từ Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình băng đồng), đội tuyển đấu kiếm (đồng đội nam kiếm chém), Hà Minh Thành (bắn súng 25m), Trần Hưng Nguyên (bơi 200m ngửa nam).

Tuyển bơi Việt Nam giành thêm 2 HCV

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games 400m bơi tự do nam trong khi Trần Hưng Nguyên cũng cán đích ở vị trí số 1 nội dung 200m bơi ngửa trong ngày thi đấu thứ 3 của môn bơi.

Nguyễn Huy Hoàng khởi đầu không tốt. Kết thúc 100m đầu tiên, anh đứng thứ 2, và kém VĐV người Malaysia là Hoe Yean Khiew 0,54 giây. Ở 50m tiếp theo, Huy Hoàng thu hẹp xuống chỉ còn 0,01 giây.

Từ thời điểm này, Nguyễn Huy Hoàng bắt đầu tăng tốc rất tốt, vượt lên dẫn trước Hoe Yean Khiew, rồi dần dần nới rộng cách biệt. 

Ở nửa quãng đường đua sau, Huy Hoàng bỏ xa Hoe Yean Khiew tới cả vài mét bể. Giữ tốc độ ổn định, Nguyễn Huy Hoàng về đích đầu tiên, phá kỷ lục SEA Games với thời gian 3 phút 48 giây 06, còn Hoe Yean Khiew về thứ 2 với gần 4 giây nhiều hơn kình ngư Việt Nam.

3 năm trước, tại SEA Games 30 trên đất Philippines, Huy Hoàng về nhất ở cự ly này sau 3 phút 49 giây 08, phá kỷ lục SEA Games do Sim Welson nắm giữ tới thời điểm đó.

Kình ngư Huy Hoàng chia sẻ: "Đây là một niềm vui đối với em, ban đầu em nghĩ mình sẽ có một đối thủ rất mạnh từ Malaysia, em cố gắng làm sao mình phải giành được HCV, còn kỷ lục thì cố gắng làm sao để phá được. Em nghĩ không phải là thi đấu mà đó là sự chuẩn bị, không phải một tháng, 2 tháng mà là quá trình rất nhiều năm. Đó là một sự kiên trì đối với em, em rất vui khi làm được điều đó và em sẽ cố gắng làm sao vươn xa hơn nữa. Em rất khao khát vì lâu lắm rồi chưa phá được kỷ lục của mình và lần này em rất vui khi làm được điều đó".

Sau chiến thắng của Huy Hoàng, các kình ngư Việt Nam liên tiếp thi đấu không thành công. Lần lượt Trần Thị Hồng Gấm, Đặng Ái Mỹ, Trần Thị Hồng Gấm, Lê Nguyễn Paul, Đỗ Ngọc Vinh hay Vũ Thị Phương Anh thất bại trong hành trình săn huy chương.

Phải đợi tới nội dung thứ 5, khán giả Việt Nam tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình mới được ăn mừng. Sau khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp, Trần Hưng Nguyên tiếp tục tỏa sáng với tấm HCV 200m bơi ngửa. Hưng Nguyên khởi đầu không tốt và thậm chí chỉ đứng thứ 4 sau vòng bơi đầu tiên, nhưng anh không hề mất tinh thần và có một cú bứt tốc ngoạn mục ở những mét cuối và giành chiến thắng.

Ở nội dung cuối cùng, đội bơi tiếp sức 4x100m gồm Lê Nguyễn Paul, Phạm Thanh Bảo, Hoàng Quý Phước và Lương Jeremie Loic đã xuất sắc giành tấm HCB, xếp sau đội bơi Singapore. Kết quả này đúng dự đoán bởi Singapore vẫn cực mạnh ở các nội dung bơi tiếp sức đồng đội. 

"Màn trình diễn hôm nay của đội tuyển bơi Việt Nam thực sự rất xuất sắc, mọi người đều bơi rất tốt để giành được tấm HCB này. Đây cũng là tấm HCB đầu tiên của 4x100m hỗn hợp từ trước đến nay, thành tích cao nhất hồi xưa của Việt Nam chỉ là  HCĐ thôi, hôm nay đã vươn lên được tấm HCB và cách biệt rút ngắn hơn với đội về đầu là Singapore rất nhiều. Em cũng rất vui và chúc mừng cho thành tích đó", Hoàng Quý Phước chia sẻ. 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của môn bơi tại SEA Games 31, các kình ngư Việt Nam đã giành được tổng số 6 HCV, 7 HCB và coi như đã hoàn thành chỉ tiêu giành từ 6 đến 8 huy chương Vàng đặt ra trước thềm Đại hội./.    

Từ khóa: Khuất Phương Anh, Khuất Phương Anh điền kinh, Khuất Phương Anh HCV, Khuất Phương Anh khóc nức nở, SEA Games 31

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập