Ngày Phát thanh Thế giới 2020 có chủ đề "Phát thanh và sự đa dạng"

Cập nhật: 12/02/2020

VOV.VN - Ngày Phát thanh thế giới là ngày hội lớn của những người làm phát thanh, yêu phát thanh và tôn vinh những đóng góp tích cực của phát thanh cho xã hội

Đài Tiếng nói Việt Nam (Đài TNVN) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh Thế giới 2020 (World Radio Day 2020) với chủ đề “Phát thanh và sự đa dạng” vào ngày 13/2/2020.

ngay phat thanh the gioi 2020: phat thanh va su da dang hinh 1

Phát thanh được khẳng định là huyết mạch và vẫn luôn là phương tiện truyền thông tiếp cận rộng rãi nhất và trong thời gian nhanh chóng nhất có thể với các cộng đồng, với thính giả trên toàn thế giới.

Ngày 13/2 hàng năm được Liên Hợp Quốc lựa chọn để kỷ niệm Ngày Phát thanh Thế giới, nhằm tăng cường hợp tác quốc tế giữa Đài phát thanh các nước và thúc đẩy một mạng lưới phát thanh và cộng đồng bạn nghe Đài để tự do chia sẻ, tiếp cận thông tin và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới thông qua làn sóng phát thanh.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tọa đàm “Phát thanh và sự đa dạng” có sự tham dự của một số diễn giả, nhà báo, phóng viên, các tổ chức quốc tế, trong nước và các tổ chức phi chính phủ.

Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới không chỉ tôn vinh nghề phát thanh mà còn là dịp để các Đài PTTH quảng bá các chương trình phát thanh đặc sắc, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm phát thanh, cập nhật xu thế kỹ thuật công nghệ phát thanh mới tại các gian trưng bày.../.

Ngày Phát thanh Thế giới, viết tắt là WRD (World Radio Day) là ngày 13/2, lần đầu tiên được công bố ở Hội nghị toàn thể UNESCO thứ 36 (03/11/2011), nhằm tôn vinh và đề cao vai trò của phát thanh trong cuộc sống hiện đại. Lý do chọn ngày 13/2 vì đây là ngày ra đời của Đài Phát thanh trực thuộc Liên Hợp Quốc năm 1946, khi tổ chức này xuất hiện sau Thế chiến thứ hai nhằm mục tiêu duy trì hòa bình bền vững. Thời ấy phát thanh là phương tiện thông tin duy nhất.

Từ khóa: Ngày Phát thanh Thế giới 2020, ngày phát thanh thế giới, đài tiếng nói việt nam, đài tnvn, tổng giám đốc nguyễn thế kỷ

Thể loại: Chuyên mục VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập