Nga tung video dùng tên lửa Iskander đánh trúng tàu ​​chở đạn Ukraine ở Odessa

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 6/10, Nga tuyên bố đã phá hủy một tàu Ukraine chở đạn dược do phương Tây sản xuất đang neo đậu tại vùng Odessa, đồng thời công bố video về cuộc tấn công.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M của Moscow đã bắn trúng một tàu vận tải neo đậu tại cảng biển Yuzhny (được gọi là Pivdennyi ở Ukraine), cách Odessa khoảng 30km về phía Đông.

"Cuộc tấn công bằng tên lửa được thực hiện vào thời điểm dỡ hàng. Đoạn video cho thấy vụ nổ các loại đạn dược trên tàu đã bị nổ tung sau khi bị tên lửa đánh trúng", các quan chức Nga cho biết, đồng thời nói thêm rằng lô vũ khí và đạn dược này được vận chuyển từ châu Âu, song không nêu rõ quốc gia sản xuất hay số lượng chính xác vũ khí bị phá hủy.

Tuy nhiên, ông Oleg Kiper, người đứng đầu chính quyền khu vực Odessa, tuyên bố rằng cuộc tấn công bằng tên lửa chỉ gây hại cho "tàu dân sự". Không ai bị thương trong vũ tấn công.

Nga thường xuyên sử dụng tên lửa Iskander để tấn công các khu vực tập kết, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác của Kiev. Loại tên lửa này có thể chứa tới 700kg thuốc nổ, bay với tốc độ siêu thanh hơn 2km/giây và có thể đánh trúng mục tiêu cách xa 500km.

Ngoài ra, Moscow cũng thường xuyên ném bom các khu vực ven biển và cơ sở cảng của Ukraine - những nơi đóng vai trò là điểm trung chuyển quan trọng để cho những chuyến hàng viện trợ quân từ của phương Tây. 

Các quan chức Nga đã nhiều lần chỉ trích việc Mỹ và phương Tây liên tục viện trợ vũ khí cho Ukraine, cho rằng điều này chỉ kéo dài cuộc xung đột mà không thay đổi được kết quả cuối cùng.

Từ khóa: Nga, bộ quốc phòng,tên lửa,phương Tây

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập