Nga sử dụng đường hầm bí mật đột kích thành trì lớn của Ukraine ở Donbass

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã giành được một thành trì lớn của Ukraine ở phía Đông Kirovo thuộc Donbass.

"Thành trì lớn của Ukraine ở ngoại ô phía Đông của thị trấn Kirovo đã bị các đơn vị thuộc Nhóm chiến đấu Tsentr của Nga chiếm giữ bằng cách sử dụng một đường hầm dưới lòng đất", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Các binh lính đã bí mật dọn sạch và sử dụng một đường hầm dài hơn 3km dọc kênh đào Seversky Donets, sau đó tiến vào phía sau các vị trí được phòng thủ kiên cố của đối phương - nơi có các điểm khai hỏa lâu dài và hầm trú ẩn dưới lòng đất.

Theo Bộ này: "Các binh lính đã thiết lập một tuyến tiếp tế xuyên qua đường hầm, cung cấp cho lực lượng tấn công đạn dược, vũ khí và lương thực".

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh yếu tố bất ngờ giúp đơn vị thành công chiếm giữ toàn bộ vị trí. Một số binh lính Ukraine đầu hàng trong khi những người khác bỏ vị trí và rút lui.

Trước đó, ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, Nhóm chiến đấu Tsentr đã chiếm được Novoalexandrovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cải thiện vị trí chiến thuật và gây tôn thất cho đội hình của các lữ đoàn 23, 47, 95 và 59 cũng như Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 2 của Ukraine ở các khu vực Toretsk, Kirovo, Mikhailovka, Novgorodskoye, Volch'ye, Shevchenko, Sokol và Vishnevoye.

Trong khi đó, giao tranh ở Kherson đang diễn ra trên các hòn đảo khi quân đội Ukraine được đưa vào từ tả ngạn của khu vực, Tass dẫn lời Thống đốc khu vực Vladimir Saldo cho hay.

"Giao tranh đã dịch chuyển tới các hòn đảo với việc quân đội Nga đang tăng cường lực lượng. Trong khi đó, quân đội đối phương được đưa vào từ tả ngạn", ông Vladimir Saldo nói.

Các hòn đảo ở Kherson là khu vực liên lạc trong khi phần còn lại của sông Dnieper đóng vai trò là một ranh giới phân chia tự nhiên.

Từ khóa: ukraine, thành trì lớn của ukraine, quân đội ukraine, tình thế của ukraine, xung đột ở ukraine, nga đột kích bất ngờ, bộ quốc phòng nga, chiến thuật của nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập