Nga sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế với Việt Nam

Cập nhật: 17/01/2021

VOV.VN - Ngày 16/1, Ban Phòng chống dịch Covid-19 của Nga thông báo nước này sẽ nối lại đường bay quốc tế với các nước Việt Nam, Ấn Độ, Phần Lan và Qatar  từ ngày 27/1/2021.

Theo Ban Phòng chống dịch Covid-19 của Nga, các chuyến bay sẽ khởi hành từ thủ đô Moscow 2 lần mỗi tuần đến thủ đô các nước Việt Nam, Ấn Độ, Phần Lan và 3 lần mỗi tuần đến thủ đô của Qatar. Ngoài ra, dự kiến sẽ có hai chuyến bay từ thành phố Saint-Peterburg đến Phần Lan.

Thông báo cho biết “Dựa trên kết quả thảo luận và xem xét tình hình dịch tễ học ở từng quốc gia, Ban Phòng chống dịch Covid-19 của Nga quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế có đi có lại từ ngày 27/1/2021 với các quốc gia gồm Việt Nam (Moscow - Hà Nội, hai chuyến mỗi tuần), Ấn Độ (Moscow - Delhi, hai chuyến mỗi tuần), Phần Lan (từ Moscow - Helsinki, hai chuyến mỗi tuần và từ Saint-Petersburg - Helsinki, hai chuyến mỗi tuần), Qatar (Moscow - Doha, ba chuyến mỗi tuần)".

Quyết định được đưa ra dựa trên các tiêu chí đã đề cập trước đó, cụ thể trong vòng 14 ngày có ít hơn 40 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên 100 nghìn dân, không quá 1% trong 14 ngày với số ca mới tăng hàng ngày và tỷ lệ lây nhiễm mới trong 7 ngày không quá 1 và dựa trên nguyên tắc có đi có lại.

Ngoài ra, Ban Phòng chống dịch Covid-19 quyết định tăng số lượng các chuyến bay thường xuyên đến Ai Cập trên tuyến Moscow-Cairo lên 5 chuyến một tuần.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Nga đã đình chỉ các chuyến bay chở khách quốc tế kể từ ngày 27/3, ngoại trừ các chuyến bay chở hàng, bưu chính... Kể từ tháng 8, các chuyến bay quốc tế bắt đầu được nối lại. Hiện nay, Nga có các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, Tanzania, Thụy Sĩ, Ai Cập, UAE, Belarus, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Serbia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Cuba, Ethiopia, Seychelles và một số quốc gia khác./.

Từ khóa: Nga, Nga nối lại các chuyến bay tới Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập