Nga cảnh báo về nguy cơ một cuộc chạy đua vũ trang mới

Cập nhật: 09/10/2019

VOV.VN-Nga cho biết nước này đang theo dõi sát sao các động thái của Mỹ và bày tỏ lo ngại hành động của Washington có thể kéo theo 1 cuộc chạy đua vũ trang mới.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 8/10 cho biết, Nga đang theo dõi sát sao tất cả các động thái của Mỹ phát triển các hệ thống vũ khí mới và lo ngại rằng hành động của Mỹ có thể kéo theo một cuộc chạy đua vũ trang mới.

nga canh bao ve nguy co mot cuoc chay dua vu trang moi hinh 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Tuyên bố được ông Peskov đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về một dự án chế tạo vũ khí mới chưa từng có. Trả lời phóng viên, ông Peskov cũng khẳng định, Nga sẽ không tham gia chạy đua vì đã có sẵn kế hoạch tạo ưu thế vượt trội trước nhiều năm về công nghệ để bảo đảm an ninh quốc gia cũng như vị thế ngang hàng về vũ khí.

Ông Peskov nói: “Đương nhiên, Nga lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang mới. Đồng thời tôi muốn nhắc bạn về những lời của Tổng thống Vladimir Putin rằng Nga sẽ không cho phép bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang tiềm năng, vì nó là cơ sở gây ra quyền lực công nghệ trong nhiều năm tới".

Ông Peskov cũng nhắc lại rằng chính những nghiên cứu chế tạo tên lửa tầm trung cùng với các vi phạm là nguyên nhân khiếnHiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) bị phá vỡ, đe dọa an ninh quốc tế./.

Từ khóa: chạy đua vũ trang, Nga cảnh báo Mỹ, an ninh quốc tế, tên lửa tầm trung, người phát ngôn điện Kremlin

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập