Nền kinh tế Anh nhiều khả năng sẽ phục hồi chậm hậu đại dịch

Cập nhật: 17/05/2020

VOV.VN - Theo Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách Anh, nền kinh tế nước này sẽ phục hồi rất chậm, sau khi chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình BBC vào hôm nay (17/5), Chủ tịch Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách Anh Robert Chote cho biết, theo những dự báo kinh tế và phân tích độc lập về tài chính công của Văn phòng này, rất khó có thể khôi phục nền kinh tế quốc gia trở lại thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vào cuối năm nay hoặc sang năm, bởi tốc độ phục hồi của nền kinh tế hậu đại dịch sẽ là khá chậm.

nen kinh te anh nhieu kha nang se phuc hoi cham hau dai dich hinh 1
Nền kinh tế nước Anh đang phải chịu những thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19. (Ảnh: CNN)

Ngoài ra, ông Robert Chote cho biết kế hoạch khôi phục kinh tế một cách nhanh chóng mà Văn phòng này công bố vào tháng 3 vừa qua đã không còn phù hợp trong thời điểm diễn biến dịch bệnh hiện tại.

Tính đến nay, Vương quốc Anh đã ghi nhận hơn 240.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với khoảng 34.000 người tử vong. Hiện Chính phủ Anh đang gặp phải nhiều ý kiến phản đối từ phía Công đoàn giáo viên và Chính quyền địa phương về kế hoạch mở lại các trường học từ ngày 1/6 tới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn kết thúc./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, nền kinh tế Anh, đại dịch

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập