Nâng tầm trà, cà phê thương hiệu Việt Nam
Cập nhật: 09/05/2024
VOV.VN - Sáng nay (9/5), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Sài Gòn, Quận 7, TP HCM diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Café show và Tea show. Sự kiện là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu và trao đổi, thảo luận về các giải pháp để đưa trà, cà phê Việt Nam tiếp tục vươn ra thế giới.
Triển lãm thu hút hơn 400 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế trưng bày nhiều nhóm ngành hàng cà phê, trà, đồ uống, thiết bị chế biến...
Đây là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến và phân phối các chuỗi quán trà, cà phê nói riêng và thực phẩm đồ uống nói chung.
Triển lãm góp phần giới thiệu, lan tỏa thương hiệu sản phẩm chất lượng của Việt Nam, phát triển ngành pha chế, đưa nền công nghiệp đồ uống Việt Nam vươn lên tầm cao mới.
Tại triển lãm, người tiêu dùng được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất và các loại trà, cà phê đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm hữu cơ, chất lượng cao của Việt Nam.
“Ở đây tổ chức rất chuyên nghiệp, nhiều máy móc hiện đại và không khí rất vui vẻ, nhộn nhịp. Ở nhà tôi cũng thích uống cà phê. Nãy giờ tôi cũng thưởng thức được 2-3 hương vị cà phê. Đến với chương trình, tôi cũng đi để tham quan, học hỏi kinh nghiệm của các thương hiệu cà phê trong nước và quốc tế. Dự định sau này tôi sẽ mở một quán cà phê nhỏ”, anh Trần Trí Cơ, khách tham quan triển lãm nói.
Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, quy mô thị trường cà phê Việt Nam ước đạt trên 511 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 763,46 triệu USD vào năm 2029. Đối với trà, tính tới tháng 9/2023, thị trường trà tại Việt Nam đạt khoảng 800 triệu USD và kỳ vọng sẽ có nhiều tăng trưởng trong năm 2024.
Từ khóa: trà, trà, cà phê Việt Nam, thương hiệu Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Café show và Tea show
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: hoàng minh/vov-tphcm
Nguồn tin: VOVVN