Mỹ tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề hận thù và bạo lực đối với người Mỹ gốc Á

Cập nhật: 05/03/2021

VOV.VN - Cuộc họp trực tuyến thảo luận chính sách hiện tại của Mỹ liên quan vấn đề hận thù, quấy rối và bạo lực đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Mỹ, đồng thời tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề này được tổ chức vào hôm qua (4/3).

Tham dự cuộc họp có Người đứng đầu Hội đồng Chính sách đối nội của Nhà Trắng Susan Rice, Chánh Văn phòng công chúng của Nhà Trắng Cedric Richmond, người đứng đầu chi nhánh Sáng kiến Người Mỹ gốc Á và cư dân các đảo Thái Bình Dương Laura Shin và Cố vấn các vấn đề đối nội của Phó Tổng thống Rohini Kosoglu cùng với lãnh đạo gốc Á trên toàn nước Mỹ.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã chia sẻ quan điểm về các mối đe dọa mà cộng đồng người Mỹ gốc Á phải đối mặt, đồng thời đề xuất các giải pháp ngăn chặn và giải quyết các vấn đề liên quan đến bạo lực đối với người Mỹ gốc Á.

Theo truyền thông Mỹ, thời gian qua, số lượng các vụ việc gây thù hận và bạo lực đối với người châu Á tại Mỹ tăng mạnh. Cộng đồng người Mỹ gốc Á đã bày tỏ sự bất mãn thông qua các cuộc biểu tình tại nhiều nơi của Mỹ./.

Từ khóa: người Mỹ gốc Á, tấn công người gốc Á, biểu tình

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập