Mỹ rút lực lượng Vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington

Cập nhật: 08/06/2020

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 7/6 khẳng định tình hình biểu tình tại thủ đô Washington đã được kiểm soát hoàn toàn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia bắt đầu quá trình rút khỏi thủ đô Washington, trong bối cảnh các cuộc biểu tình tại thủ đô Washington đã trở nên ôn hòa hơn trong những ngày gần đây.

my rut luc luong ve binh quoc gia khoi thu do washington hinh 1
Mỹ rút lực lượng Vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington. Ảnh: Washington Post

Đăng tải trên trạng Twitter cá nhân vào tối 7/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định tình hình biểu tình tại thủ đô Washington đã được kiểm soát một cách hoàn toàn, do đó Lực lượng Vệ binh quốc gia có thể rút quân bắt đầu từ ngày 8/6 và sẽ được triển khai trở lại nếu tình hình diễn biến phức tạp hơn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã huy động gần 5.000 binh lính thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia để tuần tra và ngăn chặn các cuộc biểu tình bạo lực tại thủ đô Washington. Hôm 5/6, Thị trưởng thủ đô Washington cũng đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump rút quân đội đàn áp các cuộc biểu tình khỏi thủ đô vì cho rằngsự hiện diện của các đặc vụ liên bang không có phù hiệu là mối đe dọa đối với an ninh của thành phố và làm kích động người biểu tình./.

Từ khóa: Mỹ, vệ binh quốc gia Mỹ, biểu tình, phân biệt chủng tộc, Washington DC

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập