Mỹ phản đối Israel tấn công bộ binh vào Lebanon

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel thông báo máy bay chiến đấu nước này vừa mở thêm nhiều đợt không kích mới, tấn công hàng trăm mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Lebanon. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này phản đối việc đồng minh triển khai bộ binh đánh chiếm Lebanon.

Thông báo sáng 24/9 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ít giờ qua, không quân nước này tiến hành thêm đợt không kích mới, đánh phá hơn 300 mục tiêu của Phong trào Hezbollah ở thung lũng Beqaa, phía Đông Lebanon.

Tính chung trong 24h qua, không quân Israel tấn công tổng cộng hơn 1.600 mục tiêu Hezbollah, phá hủy hàng chục nghìn quả tên lửa, trong đó có nhiều tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Lực lượng Phòng vệ Israel đặt mật danh cho chiến dịch tấn công mới là “Mũi tên phương Bắc’, đồng thời cảnh báo sẵn sàng triển khai bộ binh tiến vào Lebanon để hiện thực hóa mục tiêu đẩy lùi Hezbollah ra xa khu vực biên giới.

Phản ứng về ý định tấn công bộ binh của Israel vào Lebanon, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Washington phản đối kế hoạch này vì cho rằng nó không giúp hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực. Các nguồn tin A rập dẫn lời quan chức Mỹ nhấn mạnh Washington vẫn đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.      

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, truyền thông Israel cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định tăng cường thêm lực lượng tới Trung Đông để ứng phó với tình hình leo thang căng thẳng hiện nay giữa Israel và Hezbollah. Thông báo được Thiếu tướng Pat Ryder, Thư ký Báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hôm qua. Quy mô lực lượng tăng cường được mô tả là nhỏ, song chưa rõ con số cụ thể.

Theo thông báo đêm 23/9 của Bộ Y tế Lebanon, các cuộc không kích trong ngày của Israel vào Lebanon khiến ít nhất 492 người chết và 1.645 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Số thương vong được dự báo có thể tiếp tục tăng cao, do chưa có số liệu cập nhật sau loạt cuộc không kích mới nhất sáng 24/9 của Israel vào thung lũng Beqaa.

Từ khóa: phản đối, Mỹ phản đối Israel, Israel tấn công Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan