Mỹ lên án các vụ tấn công nhắm vào Israel

Cập nhật: 11/10/2023

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/10 đã lên án các vụ tấn công Israel từ Dải Gaza đồng thời nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ và người dân Israel.

Tổng thống Biden cho biết ông đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về các cuộc tấn công nhắm vào Ixraen. Mỹ lên án các cuộc tấn công do các phần tử khủng bố Hamas thực hiện từ Dải Gaza và sẵn sàng hỗ trợ chính phủ và người dân Israel.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh chủ nghĩa khủng bố sẽ không bao giờ được biện minh và Ixraen có quyền bảo vệ chính mình và người dân nước này. Mỹ cũng cảnh báo mọi phe phái thù địch đối với Israel nhằm lợi dụng tình hình hiện nay đồng thời khẳng định cam kết vững chắc đối với an ninh của Israel.  

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có các cuộc điện đàm với Tổng thống và Ngoại trưởng Israel, Tổng thống Palestine, và Ngoại trưởng các nước Saudi Arabia, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và các đối tác châu Âu nhằm lên án vụ tấn công vào Israel đồng thời thảo luận các biện pháp phối hợp nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công do Hamas thực hiện.

Từ khóa: israel, tấn công vào israel, mỹ, dải gaza, palestine, phong trào hamas,

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập