Motor Harley-Davidson của ca sĩ Johnny Hallyday phá kỷ lục đấu giá tại Paris

Cập nhật: 22/03/2022

VOV.VN - Chiếc xe motor Harley-Davidson của huyền thoại nhạc rock người Pháp Johnny Hallyday vừa được bán đấu giá tới 470.840 euro, tương đương khoảng 12 tỉ đồng.

Moto của huyền thoại của Johnny Hallyday do hãng xe Harley-Davidson thiết kế vào năm 1990 theo đơn đặt hàng riêng của ca sỹ . Ban đầu, các nhà sưu tầm định giá chiếc xe sẽ có giá từ 50.000 - 250.000 euro (khoảng 1,2 - 6 tỉ đồng). Tuy nhiên, sau hơn 10 phút đấu giá căng thẳng, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tầm giấu tên với giá 470.840 euro (tương đương 12 tỉ đồng).  

Ban đầu, chiếc xe vốn có màu đen và được Johnny cầm lái trong suốt chuyến lưu diễn tại Mỹ năm 1990. Sau khi trở lại Pháp năm 1995, để kỷ niệm thành công với tác phẩm để đời “Anh không thể ngừng mong nhớ em” (I can’t stop want you) và thể hiện tình yêu dành cho con gái Laura, Johnny đã sơn lại chiếc xe theo màu mắt xanh dương của con gái và đặt tên cho chiếc xe là “Đôi mắt của Laura”.

Đây là chiếc xe gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Johnny trong suốt thập niên 90. Tháng 9 năm ngoái, để tưởng niệm 4 năm kể từ khi ngôi sao nhạc rock qua đời, một bức tượng cao 6 mét với hình ảnh cây đàn ghi ta và chiếc xe “Đôi mắt của Laura” đã được dựng gần công viên Bercy của Thủ đô Paris.

Theo thông báo của ban tổ chức buổi đấu giá, 20% số tiền thu được từ chiếc xe được trích cho quỹ từ thiện La Bonne Étoile, do bà Laeticia Hallyday, vợ của huyền thoại nhạc rock này thành lập./.

Từ khóa: đấu giá, đấu giá tài sản, xe moto huyền thoại, chủ sở hữu, ca sỹ Johnny Hallyday, xe Harley-Davidson, huyền thoại nhạc rock

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập