Một trẻ nhỏ đuối nước khi một mình đi câu cá ở Điện Biên

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Một trẻ nhỏ ở xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên vừa bị đuối nước trong khi đi câu cá một mình tại ao sâu.

Ông Thào A Phừ, Chủ tịch UBND xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà cho biết: trưa nay (22/9), một số trẻ em khi đi chơi đã phát hiện tại một ao cá của người dân ở bản Huổi Toóng 1 có một thi thể nổi lên. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là cháu Sùng A T, 12 tuổi, học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Huổi Lèng.

Qua thông tin ban đầu của chính quyền địa phương, cháu Sùng A T nhà ở bản Ca Dính Nhè, ăn nghỉ và học tại trường. Trưa ngày 21/9, sau khi học hết tiết buổi sáng, cháu T xin phép các thầy cô về nhà ông bà ở trung tâm xã Huổi Lèng nghỉ buổi tối. Sau đó T không về nhà ngay mà mang cần đi câu cá tại ao ở bản Huổi Toóng 1. Trong quá trình đi câu thì xảy ra tai nạn. Do đi một mình không về nhà ngay nên gia đình cũng không biết cháu gặp nạn để đi tìm. Đến trưa nay thi thể cháu T mới nổi lên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mường Chà đã phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng  khoanh vùng hiện trường, mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong. Đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có ao trên địa bàn cần rào quanh bờ ao, tránh tai nạn tương tự xảy ra.

UBND xã Huổi Lèng cùng nhà trường nơi cháu T học cũng đã thăm hỏi động viên gia đình, lo hậu sự cho cháu do gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Từ khóa: đuối nước, điện biên, đuối nước, đi câu cá, bị đuối nước, phòng chống đuối nước,trẻ nhỏ bị đuối nước, đi câu cá bị đuối nước

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ lợi/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập