Microsoft thử nghiệm các đề xuất tệp tin xem trước trong File Explorer

Cập nhật: 11/03/2023

VOV.VN - Microsoft đang thử nghiệm hệ thống được gọi là “Đề xuất tệp tin xem trước trong File Explorer”, nó sẽ hiển thị chính xác những gì được gợi ý khi người dùng muốn mở ở trên cùng.

Thử nghiệm này của Microsoft dành cho những người theo dõi nội bộ và đã cài đặt bản cập nhật Windows 11 Insider Preview Build 23403. Khi chưa là tính tăng chính thức, Microsoft vẫn yêu cầu người dùng phải đăng nhập bằng tài khoản Azure Active Directory, nghĩa là thử nghiệm hiện chỉ khả dụng đối với người dùng doanh nghiệp.

Tính năng thử nghiệm này của Microsoft thực chất là 1 kế hoạch, để theo dõi phản hồi của người dùng trước khi mở rộng cho tất cả người dùng phổ thông. Nhưng nhiều người lo ngại, thử nghiệm này liệu có hiển thị quảng cáo trong File Explorer hay không, nhất là khi 1 hệ thống hữu ích dù được đề xuất để làm việc, nhưng màn hình lại hiển thị những thứ không cần thiết.

Cụ thể như vào năm 2022, trong quá trình sử dụng File Explorer, nhiều người đã phát hiện trong một bản dựng thử nghiệm mới nhất của Windows 11. Dù quảng cáo này không hiển thị đầy đủ đối với tất cả mọi người, nhưng nó đã khiến người dùng phải xem trình chỉnh sửa mới của hãng.

Ngay sau phản hồi này từ người dùng, Brandon LeBlanc - Giám đốc chương trình cấp cao của Windows cho biết, đây là một sai lầm trong bản thử nghiệm đã được chỉnh sửa.

Tại thời điểm này, Microsoft cũng đã đưa ý định sẽ không loại trừ quảng cáo xuất hiện trong File Explorer trong tương lai. Việc này được nhiều người cho rằng, hãng đang cố gắng đưa quảng cáo vào hệ sinh thái của mình, cũng giống như những gì mà Apple đang làm với Apple Music, Apple Fitness và iCloud hay Apple TV Plus.

Ngoài việc thử nghiệm đề xuất tệp xem trước trong File Explorer, Windows 11 phiên bản Build 23403 còn bổ sung một vài mở rộng khác như hệ thống phụ đề trực tiếp của Windows để hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Italy, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Windows 11 phiên bản Build 23403 cũng đưa hệ thống khóa truy cập vào menu ngữ cảnh của File Explorer, tính năng này cho phép người dùng chọn các tùy chọn như "Mở bằng" hoặc "Sao chép dưới dạng đường dẫn" bằng cách nhấn phím menu và 1 chữ cái tương ứng nhưng tất cả tính năng này đều chưa có sẵn cho tất cả người dùng./.

Từ khóa: Windows 11 phiên bản Build 23403, tính năng mới của windows 11, tệp xem trước trong File Explorer

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập