Malaysia đẩy mạnh quảng bá Năm du lịch quốc gia 2026 tại Việt Nam
Cập nhật: 18 giờ trước
VOV.VN - Việt Nam là thị trường du lịch trọng điểm của Malaysia tại khu vực ASEAN và được quốc gia này chọn để thúc đẩy hợp tác du lịch song phương, quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới.
“Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” do Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 29/7- 2/8.
Ngoài các hoạt động giới thiệu ẩm thực, nghệ thuật truyền thống, Lễ hội còn tổ chức các hội thảo giới thiệu các điểm đến, thế mạnh du lịch của từng bang ở Malaysia và phiên giao dịch, kết nối (B2B) với các doanh nghiệp lữ hành, du lịch của hai bên.
Ông Dato’ Sri Tiong King Sing - Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết, Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Lễ hội này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” (Năm du lịch quốc gia Malaysia 2026).
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, đã có hơn 168.677 khách du lịch Việt Nam đến du lịch Malaysia và hơn 221.000 du khách Malaysia lựa chọn Việt Nam làm điểm đến.
Ông Dato’ Sri Tiong King Sing nói: “Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn Việt Nam cũng như du khách trên toàn thế giới đến khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Malaysia. Malaysia luôn có những điều đặc biệt và mang đến cho bạn mọi trải nghiệm thú vị. Từ đô thị sôi động, bãi biển thơ mộng đến nền văn hóa độc đáo cùng ẩm thực phong phú. Dù là tham quan các di sản thế giới được UNESCO công nhận hay dạo quanh từng góc phố sầm uất ở Kuala Lumpur và Penang, thư giãn trên bãi biển thanh bình hay khám phá những khu rừng nhiệt đới ở Sabah và Sarawak”.
Dịp này, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cũng quảng bá, giới thiệu chương trình “Malaysia – My second home” (Malaysia - Ngôi nhà thứ hai - MM2H) nhằm thu hút người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Malaysia. Đây là chương trình cư trú dài hạn người nước ngoài tại Đặc khu kinh tế Johor do Chính phủ Malaysia khởi xướng.
Tính đến tháng 7/2025, có 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa Malaysia và Việt Nam, kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và Nha Trang đến Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru và Kota Kinabalu.
Mạng lưới đường bay thuận tiện ngày càng được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách 2 chiều của 2 nước.
Việc gia tăng tần suất bay giúp du khách linh hoạt hơn trong lịch trình. Đồng thời thúc đẩy các phân khúc như: du lịch cuối tuần, du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp hội thảo, sự kiện – MICE.
Từ khóa: Malaysia, Năm du lịch Malaysia, du lịch Malaysia, Visit Malaysia 2026,Malaysia – My second home, quảng bá, Việt Nam,du lịch,ASEAN
Thể loại: Xã hội
Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tp.hcm
Nguồn tin: VOVVN