Mai Vàng và dấu ấn đồng hành phụng sự cộng đồng
Cập nhật: 2 ngày trước
VOV.VN - Trải qua 30 năm bền bỉ tôn vinh những nỗ lực lao động sáng tạo và cống hiến, phụng sự cộng đồng của giới nghệ sĩ Việt, giải Mai Vàng đã ghi một dấu ấn đậm nét trong đời sống văn hoá, nghệ thuật của đất nước.
Cùng chung tinh thần cống hiến, nỗ lực phụng sự cộng đồng của các nghệ sĩ, của Mai Vàng, nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng Giải thưởng. Trong đó Công ty Tân Hiệp Phát đã có tới 5 mùa đồng hành cùng giải ở những thời điểm phải nói là rất đặc biệt.
Với 30 năm chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất, vừa giữ vững, tôn vinh những giá trị truyền thống đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo đáp ứng thị hiếu của khán giả, giải thưởng Mai Vàng đã trở thành thương hiệu của Báo Người Lao Động, được đông đảo văn nghệ sĩ yêu quý, trân trọng, là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần lớn lao cho văn nghệ sĩ trong công việc, để từ đó phấn đấu, nỗ lực cống hiến cho nghề nhiều hơn. Đồng thời thu hút được đông đảo khán giả cả nước và kiều bào nước ngoài đón xem mỗi mùa.
Cùng với nỗ lực lao động sáng tạo của các nghệ sĩ để phục vụ cộng đồng, Giải Mai Vàng qua nhiều năm tổ chức cũng thường xuyên thực hiện các đợt cải tiến với những chuyến lưu diễn Tiền Mai Vàng, đưa nghệ sỹ đến với khán giả trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhất là đến với người lao động, sinh viên, học sinh một thời còn thiếu thốn giải trí trong đời sống tinh thần; thực hiện Gala Mai Vàng ngay sau lễ trao giải tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư ở cách xa trung tâm thành phố.
Và tại năm thứ 30 này, để Mai Vàng có thêm những dấu ấn đẹp, BTC đã thực hiện chuỗi hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập giải Mai Vàng và Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 với sự tham gia kết hợp giữa các nghệ sĩ ba miền Bắc, Trung, Nam; bên cạnh đó chương trình Mai Vàng nhân ái và Mai Vàng tri ân đến nay đã trao hơn 800 phần quà ý nghĩa đến các văn nghệ sĩ, các nhà giáo, nhà trí thức, nhà khoa học… đã có nhiều cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng.
Để làm nên chặng đường 30 năm giải Mai Vàng, không thể không kể tới vai trò của các nhà tài trợ mà Ban tổ chức Giải Mai vàng trân trọng gọi là “những người bạn đồng hành” như Ngân hàng Nam Á, Công ty Tân Hiệp Phát. Trong đó, Tân Hiệp Phát bền bỉ đồng hành cùng giải qua 5 mùa đặc biệt: 2008, 2009, 2010, 2023, 2024.
Trong một bài viết trên báo Người Lao động với tiêu đề: “Giải Mai Vàng 25 năm: Trân quý bạn đồng hành!” được đăng tải vào năm 2019, bài viết cho hay, năm 2008, khủng hoảng kinh tế toàn cầu nổ ra, Việt Nam chịu sự tác động kéo dài đến cả nhiều năm sau đó. Tìm kiếm được bạn đồng hành cho Giải Mai Vàng trong lúc này là rất khó khăn.
Thế nhưng, nhờ những nỗ lực của Ban tổ chức và những giá trị mà giải thưởng mang lại cho những người làm công tác sáng tạo, nghệ thuật và công chúng, Công ty Tân Hiệp Phát có quan tâm và hai bên nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Tân Hiệp Phát đã đồng hành với Giải Mai Vàng 3 mùa liên tiếp, trong đó, Giải Mai Vàng lần thứ 14-2008 và 15-2009, kỷ niệm 15 năm thành lập Giải Mai Vàng được tổ chức quy mô chưa từng có.
Lần đầu tiên Giải Mai Vàng tổ chức chương trình Tiền Mai Vàng bằng những live show xuyên Việt diễn ra tại các trường đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM (năm 2008) và tại sân khấu quảng trường Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) và sân vận động Cần Thơ (năm 2009). Cuộc đồng hành của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giúp cho Giải Mai Vàng có điều kiện trưng trổ năng lực tổ chức của mình, thực hiện được khát vọng kết nối và chinh phục công chúng cả nước tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, ghi đậm dấu ấn trong đời sống văn hóa của công chúng cả nước.
Và cũng trong năm này, lần đầu tiên một giải thưởng do cơ quan báo tổ chức, công chúng bầu chọn kết quả nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong dịp kỷ niệm Giải Mai Vàng 15 năm.
Tiếp tục tinh thần và hành trình đó, năm 2023, 2024, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trở lại với Giải Mai Vàng và đúng như báo Người Lao động khẳng định gọi các nhà tài trợ giải Mai Vàng là bạn đồng hành bởi họ hiểu được giá trị vô hình mà giải Mai Vàng mang lại cho đời sống văn hóa nghệ thuật, trong đó có thương hiệu mình chung tay, tiếp sức. Đặc biệt, các nhà tài trợ của giải cũng không tính toán lợi ích theo kiểu "bỏ một vốn thu bốn lời" như cách của nhiều nhà tài trợ vẫn làm ở nhiều chương trình khác; không đòi hỏi quyền lợi đến mức can thiệp thô bạo vào công việc tổ chức để khuếch trương vị thế của mình ngay trên sân khấu chương trình, theo kiểu "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" bất chấp có gây ra phản cảm hay không.
Với Tân Hiệp Phát, Công ty luôn trân trọng sự tâm huyết với sản phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ tạo ra cùng với khát vọng sáng tạo được khán giả công nhận về chuẩn mực đẳng cấp và họ được tưởng thưởng xứng đáng bằng giải Mai Vàng. Đây cũng là quan điểm của Công ty Tân Hiệp Phát: cuộc sống cần những con người đột phá, biết khát khao, dám chinh phục và theo đuổi thành công.
Thông qua nhiều chương trình đồng hành cùng Mai Vàng, các nhà tài trợ như Nam Á Bank, Tân Hiệp Phát cũng như các nghệ sĩ và khán giả có cơ hội kết nối yêu thương, tôn vinh những nỗ lực cống hiến, tạo ra các sản phẩm và giá trị cho cộng đồng. Bền bỉ theo đuổi đam mê, không lùi bước trước khó khăn nghịch cảnh, những tài năng, kỷ luật lao động miệt mài, tìm tòi sáng tạo ra những sản phẩm mới được khán giả yêu thương, đón nhận.
Box:
Công ty Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe với các thương hiệu được hàng triệu người yêu thích và sử dụng mỗi ngày như Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi…
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng các chương trình phát triển toàn diện con người, tạo ra giá trị bền vững, góp phần phụng sự xã hội.
Từ khóa: Giải Mai Vàng, Mai Vàng, tôn vinh nghệ sĩ Việt, Tân Hiệp Phát, phụng sự cộng đồng
Thể loại: Y tế
Tác giả: ctv thùy dung/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN