LOẠT BÀI: TINH CÁN BỘ, GỌN BỘ MÁY. BÀI 1: AI ĐI, AI Ở: VẪN LÀ CHUYỆN ĐAU ĐẦU. (18/09/2024).

Cập nhật: 11 giờ trước

Hơn 2 nghìn tỷ đồng tiết kiệm cho ngân sách nhà nước là con số được thống kê sau khi thực hiện việc sắp xếp 1077 đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2019-2021. Sau sắp xếp, không chỉ góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, mà hơn thế nữa, còn mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của các địa phương.
Tuy vậy, đây là lần đầu tiên cả nước thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã với quy mô lớn, nên trong quá trình triển khai vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc, khi vẫn còn gần 1.500 cán bộ, công chức cấp huyện, xã dôi dư. Trong khi câu hỏi “Ai đi, Ai ở”, chất lượng cán bộ, công chức vẫn khiến các địa phương đau đầu thì ngày 12/7/2023, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục ban hành Nghị quyết số 35 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030. Đây được ví như một cuộc đại sắp xếp mới, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng cán bộ, công chức dôi dư gấp nhiều lần so với giai đoạn trước. Vậy, các địa phương phải làm gì để giải bài toán dôi dư “lớp trước, chồng lớp sau”, để bộ máy sau khi sáp nhập thực sự tinh, gọn, hiệu quả?
Nhóm phóng viên Lê Hằng, Lê Tuyết, Thu THảo, Vân Hồng, Lại Hoa thực hiện loạt bài: TINH CÁN BỘ, GỌN BỘ MÁY. Bài 1 có nhan đề: AI ĐI, AI Ở: VẪN LÀ CHUYỆN ĐAU ĐẦU.

Từ khóa: #sáp nhập #dôi dư cán bộ

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập