Liên hoan Văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số Bình Ðịnh

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.V - Liên hoan góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, không gian văn hóa cồng chiêng của cộng đồng các dân tộc miền núi trên địa bàn tỉnh.

Tối 11/9, tại Quảng Trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định khai mạc Liên hoan Văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Ðịnh lần thứ I - năm 2019. Hơn 300 nghệ nhân, diễn viên của 5 huyện miền núi, trung du của tỉnh về dự.

Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, không gian văn hóa cồng chiêng của cộng đồng các dân tộc miền núi trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân cồng chiêng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm truyền dạy và phát huy nghệ thuật cồng chiêng của dân tộc mình, đóng góp tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

lien hoan van hoa cong chieng cac dan toc thieu so binh ðinh hinh 1
Các Đoàn biểu diễn cồng chiêng.

Sau tiết mục rước cồng chiêng, 9 đoàn nghệ nhân của các huyện miền núi, trung du: Vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Phù Cát lần lượt biểu diễn những tiết mục quen thuộc với dân làng như: Mừng lúa mới, bài biểu diễn trong lễ hội đâm trâu, mừng Bác Hồ, trình diễn chinh túc…

Ông Đinh Văn Thung, Phó trưởng Ban Dân tộc, Phó trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết: "Dù có khó khăn về cơ sở vật chất cũng như tập hợp diễn viên nhưng các đội đã tham gia và diễn rất nhiệt tình. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng các huyện cũng như các nghệ nhân ở các huyện, xã, các diễn viên và các đội múa cố gắng tích cực giữ gìn và phát huy bản sắc cồng chiêng"./.

Từ khóa: cồng chiêng, liên hoan cồng chiêng, dân tộc thiểu số, bình định

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập