Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ II

Cập nhật: 06/02/2023

VOV.VN - Chiều 6/2, tại làng Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa, UBND thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khai mạc Liên hoan sắc màu thổ cẩm lần thứ II và ra mắt Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri. Đây là một trong nhiều hoạt động của thành phố chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913- 09/02/2023).

Ngay sau lễ khai mạc, du khách và người dân được chiêm ngưỡng phần trình diễn 7 trang phục gốc của 7 dân tộc thiểu số tại chỗ của tỉnh Kon Tum, gồm: Xơ Đăng, Ba Na, Giẻ- Triêng, Gia Rai, Rơ Măm và H’rê. Cùng với đó là phần trình diễn trang phục thổ cẩm trong đời sống thường ngày và thời trang thổ cẩm cách điệu.

Để du khách và người dân có thêm trải nghiệm, hiểu sâu về văn hóa thổ cẩm, Ban tổ chức liên hoan đã mởi 38 nghệ nhân xuất sắc đến từ 10 xã, phường của thành phố Kon Tum trực tiếp thực hiện các công đoạn trong quá trình dệt thổ cẩm.

 

Bà Nguyễn Thị Hải Âu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông thành phố Kon Tum cho biết, Liên hoan cũng là dịp để tri ân các nghệ nhân đã có công gìn giữ, trao truyền nghề dệt thổ cẩm truyền thống cho thế hệ trẻ, đồng thời khuyến khích, động viên người dân phát triển nghề dệt thổ cẩm: “Mong muốn của Ban tổ chức thì lõi văn hóa của thổ cẩm, những văn hóa truyền thống của mỗi một tộc người là sắc màu không thể thay thế được. Sản phẩm truyền thống phải trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng. Nếu như sản phẩm này hiệu quả trong hoạt động du lịch thì sẽ tạo sinh kế cho người dân. Chúng ta đạt được ba mục tiêu vừa bảo tồn văn hóa, xây dựng được sản phẩm trọng tâm cho du lịch và đảm bảo được đời sống của người dân và cộng đồng”.      

Cùng với tổ chức Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ II, UBND thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cũng đã ra mắt Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa. Đây là làng du lịch cộng đồng thứ ba của thành phố Kon Tum./.

Từ khóa: Liên hoan sắc màu thổ cẩm, kontum, sắc màu thổ cẩm

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập