Lễ khai mạc WORLDSKILLS 2019: “Bữa tiệc” hoành tráng!

Cập nhật: 25/09/2019

23h tối qua 22/8 (theo giờ Hà Nội), Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 đã chính thức được khai mạc tại sân vận động Kazan Arena, Cộng hòa Tartastan (Liên bang Nga). Bằng những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh ấn tượng, những tiết mục biểu diễn đầy màu sắc, mang đậm nét văn hóa xứ Bạch Dương cùng màn diễu hành của các đoàn VĐV đến từ 63 quốc gia trên thế giới đã để lại ấn tượng đặc biêt cho khán giả.

Tham dự và phát biểu khai mạc, Thủ tướng Liên bang Nga, ông Dmitry Medvedev, khẳng định: “Lần đầu tiên Nga tổ chức một cuộc thi kỹ năng cấp toàn cầu và chúng tôi rất tự hào về điều đó. Cuộc thi WorldSkills đã trở nên xa hơn là một cuộc thi dành cho giới trẻ. Trên thực tế, nó đã phát triển thành Cuộc thi vì Tương lai, hình thành một nền tảng đa văn hóa và quốc tế đa dạng, nơi những người tham gia có thể làm việc, cạnh tranh và giao tiếp; vì tương lai, nơi tìm thấy nguồn cảm hứng, khám phá, tình bạn và những thành tựu mới”

WorldSkills Kazan 2019 là cuộc thi tay nghề có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút gần 1.300 đối thủ từ 63 quốc gia và khu vực thành viên của WorldSkills cạnh tranh 56 kỹ năng.

Nhà thiết kế robot người Mỹ David Hanson, người tạo ra Sophia

Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Minh, tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động - thương binh và Xã hội, làm trưởng đoàn với 19 thí sinh dự thi 18 nghề khác nhau.

Sân vận động Kazan có sức chứa 45.479 chỗ ngồi không còn chỗ chống.

Từ khóa:

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: Lê Hằng

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập