Lễ hội Khinh khí cầu tại tỉnh Kon Tum

Cập nhật: 06/02/2023

(VOV5) -Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 với chủ đề “Bay về đại ngàn” khai mạc sáng nay (6/2) tại xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Hàng nghìn người dân ở khắp các địa phương trong cả nước về tham gia lễ hội và đặc biệt là có sự hiện diện của Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Phạm Tuân. Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn” diễn ra từ ngày 6/2 đến ngày 9/2, trong đó 2 ngày tại huyện Tu Mơ Rông và 2 ngày tại thành phố Kon Tum. Theo Ban tổ chức, với tổng cộng 30 quả khinh khí cầu, Lễ hội xác lập kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu bay tại một sự kiện.

Lễ hội Khinh khí cầu tại tỉnh Kon Tum - ảnh 1Lễ hội Khinh khí cầu với chủ đề “Bay về đại ngàn” được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.Ảnh: TTXVN

Tại lễ hội, Ban Tổ chức bố trí bay khinh khí cầu miễn phí cho các du khách để chiêm ngưỡng vùng đất Tu Mơ Rông, nơi phát hiện cây sâm Ngọc Linh đầu tiên, Quốc bảo của Việt Nam.

Đến với lễ hội, em A Bliêm, học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông, cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm khinh khí cầu. Cảm xúc của em bây giờ đang rất là tuyệt vời. Một cái nữa là em được bay với Anh hùng Phạm Tuân, đó quả là điều vinh dự đối với em. Với một người sợ độ cao như em thì em cảm thấy rất là yên tâm khi được bay với Anh hùng Phạm Tuân".

Cùng với lễ hội này, huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức nhiều sự kiện, như: Phiên chợ Sâm Ngọc Linh; Hội thảo tiềm năng và giải pháp triển du lịch huyện Tu Mơ Rông.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Lễ hội, Khinh khí cầu, tỉnh Kon Tum, Bay về Đại ngàn, huyện Tu Mơ Rông

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập