Lấy chồng 3 năm, tôi vẫn không dám sinh con vì điều kiện kinh tế chưa ổn định

Cập nhật: 31/10/2023

VOV.VN - Tôi lấy chồng đã được 3 năm. Cả hai vợ chồng đều chưa ổn định về kinh tế nên chúng tôi không muốn sinh con, nhưng gia đình hai bên thì liên tục giục giã, khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Hai vợ chồng tôi đã lấy nhau được 3 năm, nhưng vẫn chưa sinh con vì điều kiện kinh tế chưa cho phép. Thế nhưng, gia đình hai bên cứ liên tục tạo áp lực về chuyện sinh con đẻ cái, khiến tôi rất phiền muộn.

Tôi lấy chồng khi vừa tốt nghiệp đại học. Chồng tôi cũng bằng tuổi tôi. Hai đứa yêu nhau từ hồi cấp 3, đã được 7 năm. Yêu nhau lâu mà chưa cưới, sợ chia tay, nên tôi đề xuất kết hôn.  Hai vợ chồng mới có 22 tuổi, vừa ra trường, chưa kịp đi làm nhưng cứ đâm đầu làm đám cưới. Lúc đó tôi phải thừa nhận là tôi suy nghĩ chưa thấu đáo, chỉ nghĩ cưới trước cho chắc, rồi chuyện công việc thì tính sau. Hai bên bố mẹ phải góp tiền vào tổ chức đám cưới cho chúng tôi, rồi mua một căn chung cư cho chúng tôi. 

Sau khi cưới, chúng tôi mới bắt đầu đi tìm việc. Thế nhưng, tình hình kinh tế khó khăn, muốn có một công việc ổn định, thu nhập khá không hề dễ. Gia đình hai bên cũng không phải quá giàu có, dư dả. Hơn nữa, để tổ chức đám cưới cho chúng tôi, rồi góp tiền mua cho hai đứa căn chung cư là họ đã cố gắng lắm rồi. Thế nên, hai vợ chồng tôi lên kế hoạch chưa sinh con vội mà ổn định tài chính trước.

3 năm trôi qua, sau vài lần chuyển việc, hai vợ chồng cũng làm ăn tấn tới hơn trước, nhưng tính ra lương cũng chỉ đủ trả tiền điện nước, chứ chưa đủ để nuôi một đứa trẻ. Thế nhưng, gia đình hai bên cứ liên tục thúc giục chúng tôi mau sinh con đẻ cái. Họ bảo, chúng tôi đều là con một, nên có gì đều dành hết cho chúng tôi, bảo cứ đẻ rồi bố mẹ hỗ trợ nuôi. Tôi và chồng lại không đồng ý chuyện này, vì chúng tôi làm bố mẹ cần phải có trách nhiệm rất lớn, chứ không thể đem con cho ông bà nuôi được.

 Dù hai vợ chồng đã nói chưa có kế hoạch sinh con, nhưng hai bên gia đình cứ liên tục gây sức ép. Mỗi lần có giỗ chạp phải về nhà, bố mẹ chồng lẫn bố mẹ đẻ cứ lôi chuyện này ra nói. Đỉnh điểm là tuần trước, vào ngày giỗ bà nội chồng, bố mẹ chồng thấy tôi lại tỏ vẻ khó chịu, lôi chuyện con cái ra nói ra nói vào. Bố chồng tôi trong lúc uống say, chỉ mặt vợ chồng tôi mắng chúng tôi là loại ích kỷ, không chịu sinh con để chơi cho sướng thân, chứ không hề nghĩ đến cảm nhận của bố mẹ.

 Nghe những lời đóm tôi phiền lòng vô cùng. Tình hình kinh tế chưa ổn nên chúng tôi cũng chưa thể sinh con được, nhưng bố mẹ cứ làm căng như vậy thì chúng tôi biết sống thế nào đây?

Từ khóa: sinh con, lấy chồng, kinh tế chưa ổn định, sinh con để cái, mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn vợ chồng,hôn nhân gia đình, giục sinh con

Thể loại: Đời sống

Tác giả: tiểu mỹ/vov.vn (ghi)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập