Lao động nghỉ việc luân phiên tại các bến xe Hà Nội vì dịch Covid-19

Cập nhật: 26/03/2020

VOV.VN - Bắt đầu từ ngày 1/4, toàn bộ bến xe Hà Nội tiến hành cho lao động nghỉ việc luân phiên trước tình hình dịch Covid-19.

Theo thông báo ngày 25/3 của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đơn vị này sẽ bố trí cho người lao động đi làm 18 ngày công hàng tháng. Theo đó, người lao động được trả lương theo hệ số cơ sở số ngày, được bố trí đi làm với mức lương tối thiểu vùng 4.729.400đ.

lao dong nghi viec luan phien tai cac ben xe ha noi vi dich covid-19 hinh 1
Thông báo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội.

Người lao động cũng sẽ được đảm bảo về BHXH, BHYT và hưởng quyền lợi theo quy định. Đồng thời, người lao động được bố trí nghỉ việc luân phiên không ảnh hưởng khi bình xét các đợt chi trả bổ sung lượng dịp sơ kết, tổng kết SXKD , Lễ , Tết (nếu có).

Cùng với đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ và bến xe thực hiện tốt việc tuyên truyền, lên phương án và bố trí, sắp xếp cho người lao động nghỉ việc luân phiên.

Ngoài ra, đối với các trường hợp người lao động bị cách ly hoặc xác định mắc Covid-19, có giấy xác nhận của cơ quan y tế cấp và được điều trị tại các cơ sở y tế vẫn sẽ hưởng chể độ BHXH theo qui định của pháp luật./.

Từ khóa: dịch covid-19, lao động, lao động nghỉ việc, cắt giảm, bến xe

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập