Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với SARS- CoV-2

Cập nhật: 10/03/2020

VOV.VN -Dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2, song lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên Đoàn công tác vẫn tiếp tục cách ly tại nhà.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, chiều nay (10/3), Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã có kết quả xét nghiệm với 3 người gồm một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đang tự cách ly tại nhà và 2 cô gái ở thành phố Kon Tum đang thực hiện cách ly y tế tập trung. Kết quả tất cả các trường hợp đều âm tính với SARS-CoV- 2.

lanh dao tinh kon tum am tinh voi sars- cov-2 hinh 1
Dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2, song lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên Đoàn công tác vẫn tiếp tục cách ly tại nhà.

Về trường hợp của một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum. Trước đó vào ngày 3/3/2020, Đoàn công tác của UBND tỉnh Kon Tum gồm 4 người đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại thủ đô Hà Nội. Trong đó một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng và Đoàn công tác trở về Kon Tum vào ngày 5/3/2020.

Sau khi có thông tin việc Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 2/3/2020 đi cùng chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam có nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên Đoàn công tác đã tự thực hiện cách ly tại nhà.

Hiện, dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2, sức khỏe ổn định, không có triệu chứng của Covid-19, song lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên Đoàn công tác của địa phương trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn tiếp tục tuân thủ quy trình cách ly đủ 14 ngày tại nhà.

Đối với 2 cô gái nhà ở thôn 5, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum đang thực hiện cách ly y tế tập trung (trong đó có một cô tiếp xúc gần với 2 du khách dương tính với SARS- CoV- 2 ở thành phố Đà Nẵng), kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho thấy cả 2 cũng đều âm tính với SARS- CoV- 2. Hiện 2 cô gái này đang tiếp tục tuân thủ quy trình cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày./.

Từ khóa: ca nhiễm thứ 33, Covid 19, VN0054, du khách người Anh, nhiễm Covid

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập