Lạng Sơn đảm bảo nhu yếu phẩm đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 30/03/2020

VOV.VN - Tỉnh Lạng Sơn bảo đảm đủ hàng hóa dự trữ, cung ứng và ổn định thị trường không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Ông Phùng Quang Hội, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cho biết, sở đã có kế hoạch cung ứng hàng hóa đảm bảo ổn định giá cả trên thị trường. Không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, trang thiết bị vật tư y tế...

lang son dam bao nhu yeu pham dot cao diem phong, chong dich covid-19 hinh 1
Sở Công thương kiểm tra việc dự trữ, cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm tại các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

"Sở Công Thương cũng tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp để rà soát cũng như chỉ đạo các hộ sản xuất, chăn nuôi kinh doanh trên địa bàn để đảm bảo các mặt hàng thực phẩm tươi sống như mặt hàng thịt lợn, rau xanh của các Hợp tác xã đáp ứng được cung ứng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời cũng phối hợp với QLTT để tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn để chống việc tăng giá trong thời điểm dịch bệnh này", ông Hội cho hay.

Hiện tại, các doanh nghiệp, đại lý, hệ thống siêu thị như Đồng Tiến, Vinmart… trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đều dự trữ hàng hóa tăng từ 50-80% đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm các loại…

lang son dam bao nhu yeu pham dot cao diem phong, chong dich covid-19 hinh 2
Tại các cửa hàng tiện lợi, hệ thống siêu thị vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng tiêu dùng thiết yếu, lương thực thực phẩm với giá cả bình ổn.

Chị Trịnh Quỳnh Liên, người dân thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, không gặp khó khăn gì trong việc mua sắm bởihàng hóa vẫn đầy đủ và không có hiện tượng tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

"Hôm nay tôi đi mua sữa cho con là chủ yếu và một số dụng cụ thiết yếu trong gia đình. Giá cả cũng bình thường so với mọi lần mua, không có gì tăng so với lúc trước", chị Liên nói.

lang son dam bao nhu yeu pham dot cao diem phong, chong dich covid-19 hinh 3
Hàng hóa dồi dào tại các siêu thị.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã khuyến cáo người dân không nên ra ngoài khi không có việc cần thiết, không tụ tập đông người, đặc biệt không cần tích trữ lương thực thực phẩm. Lạng Sơn đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân với giá cả bình ổn trong mọi tình huống./.

Hoàng Khánh/VOV-Đông Bắc

Từ khóa: Dịch Covid-19 mắc Covid-19 nCoV corona, cung ứng nhu yếu phẩm

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập