Kinh tế TP.HCM dần phục hồi với nhiều tín hiệu tích cực

Cập nhật: 04/03/2022

VOV.VN - Chiều nay (4/3), UBND TP.HCM họp đánh giá tình hình kinh tế- xã hội 2 tháng đầu năm và triển khai những nhiệm vụ trong thời gian tới. 2 tháng đầu năm, kinh tế TP.HCM đã dần phục hồi, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng dương với tín hiệu tích cực.

Đến nay, 98% doanh nghiệp công nghiệp của TP.HCM đã khôi phục sản xuất. Hệ thống thương mại hoạt động lại hoàn toàn, trừ một số chợ truyền thống còn khó khăn. Mỗi ngày TP.HCM tiêu thụ khoảng 12.000 tấn sản phẩm hàng hóa, tương đương với mức tiêu thụ trước đây. Giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu đạt 7,38 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách của TP.HCM được hơn 88.000 tỷ đồng, đạt 22,7 kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tại cuộc họp, đại diện một số sở ngành cho rằng, để tạo đà tăng trưởng kinh tế tốt trong thời gian tới, TP.HCM cần đẩy nhanh triển khai các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vay khôi phục sản xuất và gói vay ngắn hạn trả lương cho công nhân. Thành phố nên đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, có giải pháp tổng thể về nguồn cung xăng dầu, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trên nển tảng công nghệ số.

“Hiện TP.HCM chưa có giải pháp rõ ràng, mạnh mẽ cho chương trình kích cầu đầu tư. Tôi đề nghị Thành phố có sắp xếp cho lối ra cho chương trình này. Vì trong khó khăn của lạm phát toàn cầu, khó khăn của nguyên liệu, nhiêu liệu tăng cao thì sự trợ sức của thành phố là rất cần thiết”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM kiến nghị./.

Từ khóa: tăng trưởng kinh tế, TPHCM, đầu tư công, tăng trưởng kinh tế thành phố hồ chí minh, đầu tư công, giải ngân đầu tư công, hệ thống thương mại tphcm, hệ thống bán lẻ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập