Kiên Giang: Tồn đọng gần 200 tấn rác thải y tế lây nhiễm

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Hơn 5 tháng nay, từ khi lò đốt rác ở bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cơ sở cũ bị hư, không hoạt động được, khiến lượng rác thải y tế lây nhiễm ngày càng nhiều, được tập kết về Bệnh viện đa khoa tỉnh cơ sở cũ chất thành đống nhưng vẫn chưa có phương án để xử lý.

Trong khi đó, ngày 4/3/2024, UBND TP Rạch Giá đã có văn bản đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế đang tập kết tại đây để bàn giao cơ sở nhà, đất cho UBND TP Rạch Giá quản lý.

Theo UBND TP Rạch Giá, khi tiếp nhận bàn giao tài sản công là cơ sở nhà, đất tại bệnh viện đa khoa tỉnh cũ gồm có 42 khối nhà lớn nhỏ và một lượng rác thải y tế. Đến nay, các cơ quan chức năng đã kiểm kê đo vẽ được 35/42 khối nhà, còn lại 7/42 khối nhà bị ảnh hưởng trực tiếp lượng rác thải y tế nên không thể kiểm kê đo vẽ được gồm khu nhi 2 tầng, khu điều trị kỹ thuật cao 2 tầng, dịch vụ nhi 1 tầng, căn tin 1 tầng, khoa lao + bệnh phổi 2 tầng, khoa nhiễm 1 tầng, khu xử lý chất thải. UBND thành phố Rạch Giá đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế làm cơ sở bàn giao đạt yêu cầu theo quy định.

Theo tìm hiểu, hiện nay, lượng rác thải y tế lây nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố Rạch Giá, lên đến gần 200 tấn. Trung bình mỗi ngày có 1 tấn rác thải y tế lây nhiễm của bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cần xử lý.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, rác thải y tế lây nhiễm tồn động với số lượng lớn, kéo dài trong nhiều tháng gây khó khăn cho công tác bảo quản rác y tế lây nhiễm và xử lý môi trường theo Luật Bảo vệ Môi trường số 72/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội. Đây là một trong những vấn đề mang tính cấp thiết, cần được xử lý gấp, Bệnh viện cũng đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh và Sở Y tế sớm có phương án giải quyết.

Từ khóa: rác thải y tế, kiên giang, rác thải y tế, tồn đọng rác thải y tế,bệnh viện đa khoa tỉnh kiên giang,rác thải y tế chất đống

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lam hiếu/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập