Kia Seltos 2024: Nhiều thay đổi nhưng vẫn khó cạnh tranh

Cập nhật: 17/06/2024

VOV.VN - Mặc dù sở hữu dải sản phẩm rộng rãi với 6 phiên bản, nâng cấp thiết kế cũng như bổ sung trang bị, nhưng Kia Seltos 2024 vẫn sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh bởi các đối thủ đáng gờm như: Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi XForce...

Nhằm gia tăng sức hút trước các đối thủ, nhà phân phối Thaco cũng đã nhanh chóng đưa về nước bản cập nhật facelift 2024 của mẫu gầm cao hạng B Seltos, song song với đàn em Kia Sonet.

Chỉ là bản cập nhật giữa vòng đời, nên kích thước của Kia Seltos 2024 không có nhiều thay đổi. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.365 x 1.800 x 1.645 (mm), tức dài hơn so với mô hình cũ 50 mm. Trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.610 mm. Ngoài ra, Seltos 2024 tập trung tinh chỉnh những tiểu tiết thiết kế, bao gồm hệ thống mặt ca-lăng nẹp chrome, cụm đèn chiếu sáng full LED và dải demi định vị ban ngày.

Cặp mâm kích cỡ 17 inch, đi kèm bộ lốp Continental, gương chiếu hậu chỉnh điện có sấy cũng như giá nóc tạo cho xe không khí thể thao việt dã hơn hẳn. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos còn có cả cốp điện có đóng mở rảnh tay, bên cạnh hệ thống đèn báo phanh mới.

​​​​​​

Bước vào bên trong xe, có lẽ ít ai cưỡng lại được sức hút từ khoang cabin vô cùng hiện đại của Kia Seltos 2024 mới: Dẫn đầu phân khúc với ghế chỉnh điện có làm mát hàng trước, HUD hắt kính lái, màn trung tâm 10,25 inch với 6 loa, apple / android ko dây, sạc ko dây, điều hoà tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, gương chống chói tự động và cả cửa sổ trời...

Về khía cạnh an toàn, Seltos 2024 cũng đã bắt kịp các đối thủ với 6 túi khí, cảm biến lùi, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và đặc biệt là gói an toàn ADAS - lần đầu tiên có mặt trên mẫu xe gầm cao hạng B của Hàn Quốc. Tuy nhiên rất đáng tiếc, trang bị camera toàn cảnh 360 vẫn chưa được trang bị cho mẫu xe này.

Về cấu hình sức mạnh, Kia Seltos được trang bị 2 tùy chọn động cơ: 1.5L hút khí tự nhiên hoặc 1.5L turbo đi kèm hộp số ly hợp kép, thay vì máy 1.4 turbo như thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống treo vẫn được duy trì thiết lập Mac Pherson phía trước và thanh xoắn phía sau.

Với số lượng dày đặc lên tới 6 phiên bản, Kia Seltos tuyên bố có thể phục vụ mọi khách hàng với những nhu cầu đa dạng nhất. Nhưng liệu doanh số có vượt được XForce, Yaris Cross hay Creta không, câu hỏi này chắc chắn phải đợi người tiêu dùng trả lời.

Từng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong phân khúc crossover hạng B, Kia Seltos dần để mất vị thế khi đối thủ Hyundai Creta ra mắt. Năm 2023, doanh số của Seltos đạt 9.663 xe - đứng thứ hai, nhưng bước sang 2024, cả hai đại diện của Hàn Quốc bỗng chốc lép vế trước bộ đôi Nhật Bản Toyota Yaris Cross và Mitsubishi XForce.

Từ khóa: kia seltos, seltos 2024, kia seltos mới, ô tô mới ra mắt, thị trường ô tô,kia seltos 2024, giá kia seltos 2024, kia, suv cỡ b

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: tuệ minh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập