Không chịu được mẹ chồng sau một tuần nhờ lên trông con

Cập nhật: 21 giờ trước

VOV.VN - Những tưởng nhờ được mẹ chồng lên trông cháu thì yên tâm, nhưng bà mới ở mới được một tuần, mọi thứ đảo lộn lên khiến tôi còn mệt hơn khi chưa có bà

Tôi sắp đi làm nên cách đây 1 tuần có nhờ mẹ chồng lên trông con. Mẹ chồng tôi ở quê và khỏe mạnh nên tôi nghĩ sẽ yên tâm khi bà trông cháu. Không phải tôi không có điều kiện thuê giúp việc, nhưng gần đây đọc những tin giúp việc hành hạ trẻ khiến tôi rùng mình.

Khi tôi gọi điện, mẹ chồng vui vẻ và lên ngay sau đó một ngày. Nhưng chỉ một tuần ở cùng mẹ chồng, đầu tôi như muốn nổ tung. Ngày đầu mới lên, quần áo đi tàu xe hôi hám mà bà đã bế ngay vào cháu. Tôi không hài lòng nhưng nghĩ bà mới lên, lại quý cháu nên mới làm vậy.

 Nhưng càng ngày thì thói quen sinh hoạt của bà khiến tôi không thể chịu nổi. Nhà sàn gỗ nhưng bà thường xuyên “quên”, cứ đi cả dép ngoài đường vào nhà. Rồi vẫn đôi dép đó, bà đi vào nhà vệ sinh rồi đi vào nhà, tôi nhắc một vài lần nhưng rồi đâu lại vào đó. Có bồn rửa rau bà không dùng mà rửa vào chậu để lấy nước dội nhà vệ sinh khiến bồn cầu lúc nào cũng đầy rau. Tôi rất khó chịu nhưng vẫn phải nhẹ nhàng nói mẹ chồng không phải tiết kiệm, bà ừ hữ rồi vẫn làm theo ý mình.

Khoản tôi lo nhất là việc bà nấu nướng cho cháu ăn. Tôi đã hướng dẫn để mẹ chồng nấu theo công thức lâu nay tôi vẫn nấu cho con thì bà nói " tao nuôi cả lũ con khỏe mạnh, thông minh có vấn đề gì đâu". Bà băm thịt sống rồi cứ thế bốc cho vào nồi mà không cần rửa tay, có khi bát bột vẫn dính cả thịt sống ở tay bà. Con tôi ăn đồ bà nấu sau 3 ngày thì rối loạn tiêu hóa đến nay vẫn chưa khỏi. Tôi nói thì mẹ chồng lại tỏ vẻ không hài lòng, cho rằng tôi để ý bà quá.

Mẹ chồng mới lên giúp được một tuần mà mọi thứ đảo lộn khiến tôi còn mệt mỏi hơn nhiều, nhất là chăm sóc trẻ con theo kiểu của bà khiến tôi không yên tâm. Giờ tôi mới thấm nhờ người nhà thì yên tâm nhưng lại không thể theo ý mình được, tôi phải làm sao bây giờ?

 

Từ khóa: mẹ chồng, mẹ chồng, nàng dâu, trông cháu, giúp việc, ở cùng mẹ chồng, osin, nghỉ đẻ

Thể loại: Đời sống

Tác giả: tiểu nhi/vov.vn (gh)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập